6 điểm chụp ảnh núi Phú Sĩ giống hệt postcard

Không thể chinh phục ngọn núi quanh năm tuyết phủ này nhưng du khách cũng có nhiều lựa chọn để ngắm nhìn núi Phú Sĩ từ xa.

Chùa Chureito

Núi Phú Sĩ (Fuji) là biểu tượng của Nhật Bản mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần nhìn thấy trong đời. Điểm đến đầu tiên mà bạn có thể ngắm nhìn địa danh nổi tiếng này là ngôi chùa Chureito thuộc ngôi đền Sengen Arakura. Ngôi chùa có những tầng tháp mái rộng, cửa sơn đỏ, nhìn xa xăm ra dãy núi Phú Sĩ và dưới chân là thành phố Fujiyoshida.

Từ Tokyo, bạn đi xe bus đến bến Kawaguchiko Station, từ đây tiếp tục bắt tàu theo tuyến Fujikyu Railway Line xuống ga Shimo-Yoshida Station, kế tiếp đi bộ thêm khoảng 10 phút là tới ngôi chùa. Khi tới đây, bạn tiếp tục leo thêm 397 bậc thang đá để lên tới điểm ngắm cảnh. Mẹo nhỏ cho bạn là nên đến từ sáng sớm để chụp được bức ảnh đỉnh núi chưa bị mây chê nhiều. Bức ảnh chùa Chureito với tầng mái đỏ, bên dưới là hoa anh đào nở rộ, phía xa là núi Phú Sĩ trở nên kinh điển của ngành du lịch xứ phù tang.

Tham khảo >>> Du Lịch: Nhật Bản Tokyo – Shizuoka – Toyota – Nagoya 4 ngày 4 đêm 

Lễ hội hoa Fuji Shibazakura

Nếu bạn đến Nhật Bản vào tháng 5 thì đừng quên tham gia lễ hội hoa chi anh dưới chân núi Phú Sĩ đầy ấn tượng. Khung cảnh trải ra trước mắt bạn đẹp giống như một bức tranh, với thảm hoa màu hồng tím rực rỡ dưới nắng vàng, nền trời xanh. Do khoảng cách khá gần nên từ đây, bạn có thể ngắm ngọn núi một cách rõ ràng hơn. Lễ hội được tổ chức từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 hàng năm và đã tổ chức được 10 lần.

Địa điểm của lễ hội thường là gần hồ Motosu, 1 trong ngũ hồ của núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Yamanashi. Với diện tích 2,4 ha, cả lễ hội được bao phủ trong sắc hồng rực rỡ của 800.000 cây hoa chi anh thuộc 7 chủng loại hoa khác nhau, chuyển màu từ hồng tím, hồng đậm, hồng nhạt và trắng. Bạn đi từ Tokyo, xuống ở ga Kawaguchiko, rồi bắt xe buýt Shibazakura Line đến khu tổ chức lễ hội hoa, đi khoảng 30 phút, hoạt động suốt mùa lễ hội. Chi phí cho cả lượt đi lẫn lượt về và phí vào cổng là 1.900 yên. Tuy nhiên, nếu không phải mùa lễ hội thì nơi này không phù hợp, bạn có thể chuyển sang địa điểm khác.

Cáp treo núi Kachi Kachi

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vừa để ngắm núi vừa lãng mạn khi đi cùng nửa kia thì có thể tìm đến núi Kachi Kachi. Từ cáp treo, bạn có thể ngắm nhìn hồ Kawaguchiko từ độ cao 400 m. Ngọn núi này gắn liền với một truyền thuyết dân gian về loài thỏ và gấu trúc. Tuy nhiên, các cặp đôi khi đến đây lại yêu thích một câu chuyện truyền miệng khác về tình yêu, liên quan tới chiếc chuông bầu trời (Bell of the Sky).

Trên đỉnh núi có một chiếc chuông nhỏ, gắn với một giá kim loại có hình trái tim. Người ta tin rằng, nếu bạn rung chiếc chuông và hướng về phía núi Phú Sĩ thì mọi mong muốn của bạn sẽ trở thành sự thật. Tiếng chuông sẽ mang tới phước lành, sức khỏe và sự bình an, đặc biệt là cho các đôi lứa. Để tới được đây, bạn bắt đầu từ ga Kawaguchiko Station, đi tiếp xe bus tuyến Omni Bus Red Line (Kawaguchiko Line), xuống bến Yuransen Ropeway Iriguchi. Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ từ ga Kawaguchiko Station, mất khoảng 20 phút.

Hồ Kawaguchi

Đây là 1 trong 5 hồ thuộc Phú Sĩ Ngũ Hồ, nằm ở Fujisanroku phía Yamanashi-ken. Khunh cảnh quanh hồ thay đổi rõ rệt theo từng mùa. Mùa xuân phủ rợp hoa anh đào, mùa hè nhuộm sắc tím của hoa lavandula (oải hương Hà Lan). Vào mùa thu, lá đỏ với khá nhiều màu sắc khác nhau tạo ra bức tranh ấn tượng, buổi tối người ta còn thắp đèn dưới tán cây. Mùa đông, nơi đây diễn ra “Lễ hội cây đóng băng”, có thể trải nghiệm mẫu vật bằng băng được thắp đèn và những cây đóng băng với độ cao lên đến 10m. Bạn đi tàu Fiji Express Kawaguchi-ko line, dừng tại ga Kawaguchi-ko.

Hồ onsen

Trong bài tư vấn của mình, blogger Jasmine Chen đến từ Đài Loan đã mách bạn một lựa chọn rất lý tưởng, vừa thư giãn, vừa ngắm núi. Đó chính là từ các bồn tắm onsen ngoài trời quanh khu vực này. Tuyệt vời nhất là thuê một ryokan onsen (nhà nghỉ kiểu truyền thống có bồn onsen ngoài trời), tuy nhiên giá của chúng tương đối đắt. Nếu hầu bao khiêm tốn, bạn có thể chọn dịch vụ tắm onsen tại các spa. Jasmine Chen gợi ý Enoshima Island soa, nằm trên đảo Enoshima, có thể đi từ Yokohama hay Kamakura. Bạn có thể vào đó tắm thư giãn với giá 3.120 yen, nếu đến sau 18h, giá là 1.932 yen.

Công viên Fuji Q Highland

Nằm cách trung tâm Tokyo một vài giờ đồng hồ bằng dịch vụ xe buýt thuận tiện, Fuji Q là một công viên giải trí nằm ở dưới chân núi Phú Sĩ, nơi bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn được thử cảm giác mạnh với nhiều tàu lượn siêu tốc, nhà ma, các trò chơi ngoài trời. Bạn có thể đi xe buýt khởi hành từ ga Shinjuku, Tokyo hoặc Yokohama hoặc bạn có thể đi tàu từ Shinjuku đến Otsuki và chuyển tàu Fujikyu Line. Công viên mở cửa từ 9h đến 17h mỗi ngày.

-st-

Xem thêm  tour du lịch Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm Bí kíp du lịch tham quan, mua sắm lúc đến Đài Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *