7 món ngon Phan Thiết nhắc tới là thèm

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhiều khu resort đẳng cấp Phan Thiết còn là địa danh có khá nhiều món đặc sản cuốn hút. trải nghiệm và cảm nhận những món đặc sản nơi đó là trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú.

tour du lịch tết 2021 đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm 7 món đặc sản Phan Thiết hấp dẫn như: Gỏi cá mai, răng mực nướng, dông 7 món, bánh căn, thanh long,…để cảm nhận hương vị ẩm thực tuyệt vời của mảnh đất miền Nam Trung bộ tươi đẹp này.

1. GỎI CÁ MAI

Nhắc tới những món đặc sản Phan Thiết không thể không kể đến gỏi cá mai dân dã. trải nghiệm món ăn này thực khách sẽ cảm nhận được vị chát của chuối xanh, vị chua của khế, vị thanh mát của các loại rau xanh hòa quyện cùng cá mai ngọt thịt. Chấm gỏi cá mai với nước mắm me, tỏi, ớt và thưởng thức chắc chắn những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi.

Du lịch Tết Phan Thiết nếu như muốn trải nghiệm món gỏi cá mai lôi cuốn này du khách nên đến các quán ăn tại khu vực bờ kè ven sông Cà Ty hoặc Mũi Né.

2. DÔNG ĐẤT NƯỚNG

Dông đất là loài động vật sống trong hang ở đồi cát, thường xuất hiện vào sáng sớm để uống sương đêm. Thịt dông đất có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn khiến các quý ông mê mẩn như: Cháo dông, dông xào sả ớt, gỏi dông, dông nướng muối ớt,…Trong đó, món dông nướng muối ớt dậy mùi thơm cuốn hút được nhiều du khách yêu thích hơn cả.

Ghé những quán dông trên đường Nguyễn Đình Chiểu du khách sẽ được trải nghiệm những món dông ngon đúng điệu.

3. BÁNH CĂN

Một món đặc sản Phan Thiết nữa mà chỉ nhắc tên thôi du khách đã phát thèm đó chính là bánh căn. Không phải là món ăn sang trọng, cầu kì thế những bánh căn Phan Thiết lại có thể chinh phục bất cứ ai có cơ hội trải nghiệm.

tour du lịch Tết Phan Thiết năm nay du khách hãy ghé đường Ngư Ông, Hải Thượng, Thủ Khoa Huân và chợ Phan Thiết để thưởng thức món bánh căn cuốn hút này. Những chiếc bánh căn nóng hổi có nhân gồm: Trứng, thịt, mực, tôm,…chấm với nước mắm chua, cay, ngọt rất ngon miệng, giá chỉ 25.000 – 30.000 đồng/đĩa khiến thực khách muốn thưởng thức mãi không thôi.

4. RĂNG MỰC NƯỚNG

Một trong những món đặc sản Phan Thiết lôi cuốn nữa đó chính là răng mực. Từ răng mực, người ta đem rửa sạch, ướp gia vị và chế biến theo khá nhiều cách khác nhau như: Nướng, chiên, xào,…

Thưởng thức những chiếc răng mực nướng giòn sừn sựt, thơm phức chấm với tương ớt cay nồng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Tết của mình.

5. BÁNH TRÁNG CHẤM MẮM RUỐC

Thật thiếu sót nếu điểm danh những món đặc sản Phan Thiết mà bỏ qua món bánh tráng chấm mắm ruốc. Món ăn này chinh phục thực khách bởi vị thơm đặc trưng của mắm ruốc, vị giòn và bùi của bánh tráng nướng, vị thanh mát của rau xanh và vị chua của xoài xanh vô cùng hấp dẫn.

6. NƯỚC MẮM

Bên cạnh nhiều thương hiệu nước mắm nổi tiếng ở nước ta như: Nước mắm Nha Trang, nước mắm Phú Quốc,….nước mắm Phan Thiết không chỉ là loại nước chấm không thể thiếu trong những bữa cơm hàng ngày của người dân địa phương mà còn là đặc sản nhiều du khách muốn mua về làm quà tặng bạn bè, người thân sau chuyến du xuân của mình.

Du lịch Phan Thiết, đừng quên mua loại mắm Phan Thiết hảo hạng nhất tặng cho người thân yêu của bạn làm quà may mắn đầu năm nhé.

7. THANH LONG

Nếu Ninh Thuận được ví như là “vương quốc” của nho nước ta thì Bình Thuận lại mệnh danh là “vương quốc” của đặc sản thanh long cuốn hút.

Thanh long Phan Thiết có màu đỏ mọng rực rỡ, trái không lớn lắm nhưng lại có vị thanh mát đặc trưng, khác biệt so với thanh long trồng ở các tỉnh miền tây như: Tiền Giang, Long An,…Những trái thanh long chín đỏ, mát ngọt là món quà tuyệt vời để bạn lựa chọn khi kết thúc chuyến du lịch Phan Thiết của mình.

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được nghỉ dưỡng, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, tắm biển thỏa sức lại vừa được thưởng thức đặc sản Phan Thiết hấp dẫn nhất tại vùng biển trù phú.

Đặt ngay tour du lịch Tết Phan Thiết để có hành trình du xuân đầy niềm vui và ý nghĩa tại thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng này.

Tham khảo >>>

Tour Du Lịch Tết: Phan Thiết – Mũi Né – Bàu Trắng (3N2Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *