Cẩm nang du lịch

Đỉnh Sa Mu U Bò- Cánh Rừng Ma Mị Nhất Việt Nam

Điểm du lịch Tây Bắc Tà Xùa không chỉ nức danh là thiên đàng “săn mây”, mà ở đây còn có đỉnh Sa Mu hoang sơ mời gọi các du khách khám phá. Đỉnh núi với vẻ đẹp ma mị, huyền bí sẽ là địa điểm leo núi “đáng thử” cho những ai ham mê khám phá. Hãy cùng đi tìm hiểu về Đỉnh Sa Mu – Cánh rừng ma mị nhất Việt Nam có gì nhé!

ĐỈNH SA MU TỌA LẠC Ở ĐÂU?   

Đỉnh Sa Mu hay còn gọi là Núi Sa Mu – U Bò hay núi U Bò nằm trong rừng đặc dụng Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đỉnh có độ cao khoảng 2.890m so với mực nước biển và mới được cắm chóp vào tháng 12/2022.

Đỉnh Sa Mu thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Đỉnh Sa Mu thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh Sa Mu là một trong 3 đỉnh núi nằm trong khu vực “Tam giác quỷ” đầy bí ẩn. Khoảng một năm trở lại đây, nơi đây trở thành một địa điểm leo núi được nhiều người ghé đến bởi vẻ đẹp ma mị và huyền bí của hàng nghìn loài kỳ hoa dị thảo.

CÁCH ĐỂ DI CHUYỂN ĐẾN ĐỈNH SA MU, SƠN LA

Núi Sa Mu cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 100km và cách Thủ đô Hà Nội hơn 200km. Tuy đây không phải là khoảng cách gần và phải tốn khá nhiều thời gian để di chuyển không không gì có thể ngăn được bước chân của những ai đam mê muốn trải nghiệm, muốn thử thách bản thân.

núi Sa Mu Tà Xùa

Cách chuyển di đến núi Sa Mu Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bạn du lịch Tây Bắc phát xuất từ Hà Nội có thể đi theo cao tốc CT08 đến ĐT87A rồi đi vào Quốc lộ 32 sẽ đến được địa phận Bắc Yến. Đường đẹp tuy nhiên có nhiều đoạn khuất khúc đòi hỏi tay lái phải chắc và phải để ý quan sát. Với quãng đường 200km sẽ mất 4,5 – 5 tiếng để đến nơi.

  • Còn nếu bạn khởi hành từ thị thành Sơn La, khách tour du lịch Tây Bắc có thể di chuyển theo Quốc lộ 6 đến Quốc lộ 7 là đến huyện Bắc Yên, thời kì di chuyển sẽ mất hơn 3 tiếng đồng hồ.

Khi đã đến huyện Bắc Yên, bạn sẽ tiếp chuyện đi sâu khoảng 40km nữa, khoảng 2 tiếng mới vào được điểm tụ tập leo núi Sa Mu tại xã Xím Vàng. Quãng đường đi từ chân núi đến đỉnh dài khoảng 13km, có lán để dừng nghỉ chân cách đỉnh 1km.

Lán nghỉ chân trên đường chinh phục đỉnh Sa Mu Tà Xùa

Lán nghỉ chân trên đường chinh phục đỉnh Sa Mu Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

KHÁM PHÁ ĐỈNH SA MU – CÁNH RỪNG MA MỊ NHẤT VIỆT NAM

Cung đường trekking đỉnh Sa Mu Tà Xùa là trải nghiệm đầy gian nan và thúc cho du khách. Bạn sẽ được đi xuyên qua cánh rừng nguyên sinh mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới, hệ động thực vật hết sức đa dạng và có nhiều suối, thác đẹp.

Khung cảnh đầy ma mị, huyền bí của đỉnh Sa Mu

quang cảnh đầy ma mị, huyền bí của đỉnh Sa Mu (Ảnh: Sưu tầm)

Thiên nhiên nơi đây thay đổi theo từng độ cao khác nhau, mang đến cho bạn bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mỗi mùa núi Sa Mu sẽ có một vẻ đẹp riêng vì thể leo núi mùa nào cũng đẹp.

Tháng 9 đến tháng 11, lá phong đổi màu vàng đỏ tạo quang cảnh thơ mộng như trong phim. Sang tháng 12 đến tháng 2, đây là thời điểm săn mây cực đỉnh của Sa Mu. Và sang tháng 3, tháng 4 bạn sẽ được chiêu đãi mùa hoa đỗ vũ nở ranh mãnh đầy ma mị.

Rừng nguyên sinh Sa Mu trông như chốn cổ tích

Rừng nguyên sinh Sa Mu trông như chốn cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

Khu rừng nguyên sinh có nhiều cây cổ thụ to, tàn xòe rộng che hết ánh sáng kim ô, rêu phủ quanh năm, rừng trúc xanh biếc cả bốn mùa. Tất cả tạo nên quang cảnh kì bí, như một chốn cổ tích tách biệt hoàn toàn so với thế giới ngoài kia.

Trải nghiệm đáng thử cho những ai đam mê khám phá du lịch Tây Bắc

Trải nghiệm đáng thử cho những ai đam mê khám phá du lịch Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Rong rêu ở đây cũng là một dạng của thực vật biểu sinh, bao gồm rêu, dương xỉ sống ký sinh trên thân gỗ, thân đá. Ở Việt Nam, không có nhiều ngọn núi mát mẻ quanh năm và có khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật biểu sinh ấn tượng, độc đáo như vậy,

Thảm thực vật biểu sinh ấn tượng tại rừng Sa Mu

Thảm thực vật biểu sinh ấn tượng tại rừng Sa Mu (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Sa Mu còn có những khe suối chảy róc rách, nước trong veo cùng hai bên cỏ rừng mọc trông rất đẹp mắt. Bạn có thể thư giãn, ngơi nghỉ và luôn tiện check-in để có những bức ảnh sống ảo hết nước chấm.

Phía trên là những san sẻ về đỉnh Sa Mu,hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được trải nghiệm khám phá sạch. Theo dõi website Đất Việt Tour để tham khảo các tour du lịch Tây Bắc với mức giá hấp dẫn hoặc can hệ ngay hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn tận tình nhé!

Tour du lịch Tây Bắc, không thể bỏ lỡ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *