Du Lịch Đà Lạt Tĩnh Tâm Với Thiên Nhiên Tươi Mát Ở Thiền Viện Trúc Lâm

Là một trong 3 Thiền viện lớn nhất cả nước, Thiền viện Trúc Lâm được biết đến như một địa điểm dưỡng chân lý tưởng của du khách khi du lịch Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm.

Thiền Viện Trúc Lâm toạ lạc trên khoảng không rộng 30ha, nằm trên núi phụng hoàng cách trọng tâm thành thị chưa đến 5km. Từ trên núi, du khách có thể nhìn thấy mặt hồ Tuyền Lâm trong xanh và êm đềm giữa mây trời.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Thiền Viện được thiền sư Thích Thanh Từ đưa ra ý tưởng thiết kế thể theo giấc mộng “chim Phụng Hoàng bay cao” trong một đêm say giấc vào năm 1986. Sau khi chiêm nghiệm điềm mộng cùng ước mơ khôi phục lại Thiền tông Việt Nam – thiền phái Trúc Lâm Yên Tử đời Trần, ngài quyết định tuyển lựa Đà Lạt làm nơi tu tập cho các Tăng ni.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Đến năm 1993, ý tưởng và các công văn cấp phép xây dựng đã hoàn tất, thiền viện được đưa vào khởi công với sự tham dự của các kiến trúc sư nổi tiếng như Vũ Xuân Hùng, Trần Đức Lộc và Ngô Viết Thụ (người thiết kế Dinh Độc Lập, TP.HCM). Đến năm 1994, thiền viện căn bản được hoàn tất và đón khoá tu trước hết.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM – ĐẸP TỪ KIẾN TRÚC ĐẾN PHONG CẢNH

Khách du lịch Đà Lạt đến thiền viện từ phía hồ Tuyền Lâm sẽ đi bộ hơn 140 bậc thang bằng đá nằm giữa những rặng thông cao vút. Vượt qua 3 cổng tam quan (Sơ quan, Trùng quan và Lao quan), du khách sẽ đến được chánh điện. Đây là 3 cửa mà một chân tu phải vượt qua mới mong đạt được cảnh giới và thấy được phật.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM - ĐẸP TỪ KIẾN TRÚC ĐẾN CẢNH QUAN

Du khách bước chân vào chánh điện đều cảm nhận được sự nhẹ nhõm và thanh tịnh toát ra từ thân thể. Những công trình kiến trúc được trỗ khôn cùng công phu hiện ra ngay trước mắt. Ở chính giữa điện thờ là tượng Phật Thích Ca cao khoảng 2m, tay cầm hoa sen thanh tú. Bên phải là tượng Đức Phật Bồ Tát cưỡi sư tử và bên trái là tượng Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Xung quanh chính điện là các bức phù điêu 8 vị tướng thị hiện của Đức Phật được chạm khắc tinh tế đến từng chi tiết nhỏ.

Bao quanh chánh điện là các công trình như tháp chuông, tư vấn Đường (nơi tu hành của Tăng ni), nhà khách, vườn Tổ, thiền đường, thư viện và nhà trưng bày…

CÁC HOẠT ĐỘNG DIỄN RA Ở THIỀN VIỆN

Ngoài việc du lịch Đà Lạt để thăm thú phong cảnh và tìm hiểu các danh lam thắng cảnh thì du khách còn có thể hoà mình vào không gian thanh tịnh, rũ bỏ sự đời và tìm lại bản ngã tâm hồn qua các lớp chuyên sửa chữa ích.

CÁC HOẠT ĐỘNG DIỄN RA Ở THIỀN VIỆN

Tuy nhiên, để được theo học các lớp chuyên tu, người muốn học phải hội đủ các nhân tố đề ra của thiền viện như: Trình độ lớp 12 trở lên, được bố mẹ đồng ý, hoặc đã học xong các trường Phật học, có giấy giới thiệu của Bổn Sư. Tăng ni từ các thiền viện khác phải có thời kì tu hành từ 3 năm trở lên, …

Những phật tử theo học có thể tự do ra đi nếu có tâm hướng ngoại và cảm thấy không thể dung hoà với ba đức tính: dứt khoát, kiên quyết, thanh bạch.

CẢNH QUAN HỮU TÌNH, NÍU CHÂN DU KHÁCH

Có thể nói đây là 1 trong những địa điểm lôi cuốn khách du lịch Đà Lạt. Thiền Viện Trúc Lâm mang trên mình vẻ đẹp Phật giáo hài hoà kim cổ, tập trung đủ các yếu tố: sông, núi, mây, trời và khí hậu thần hiệu.

Vườn hoa của Thiền viện là một trong những điểm dừng chân yêu thích của du khách. Tại đây, mọi người có thể vừa thư giản tâm hồn, lắng nghe tiếng chuông chùa hoà với tiếng chim thánh thót và nhìn ngắm hàng ngàn bông hoa đang khoe sắc thắm. Cảm giác bình yên ùa về, khiến tâm hồn nhẹ dịu và an yên.

PHONG CẢNH HỮU TÌNH, NÍU CHÂN DU KHÁCH

Trong vườn có rất nhiều loài hoa đẹp như sim tím, bông gòn Úc, phù dung… được các hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về trồng, làm đẹp cho sắc xanh núi rừng và điểm tô chút thơ mộng cho quanh cảnh nơi đây.

Từ trên chính điện, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn xuống hồ Tuyền Lâm. Mặt hồ trong lanh in bóng rặng thông xanh ngát bên đồi Thanh Lương. Nếu may mắn, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xuồng nhỏ đưa mình theo dòng nước như bức tranh phong thuỷ trữ tình tuyệt đẹp.

Du lịch Đà Lạt đến thiền viện Trúc Lâm, du khách nên tìm đến rừng trúc xanh tươi, mát lành phía trước nhà khách gần hồ Tĩnh Tâm. Đứng trước sân nhà, du khách có thể thấy đỉnh núi Voi soi bóng xuống hồ Tuyền Lâm hùng vĩ.

CÁCH ĐI ĐẾN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Du khách có thể đến thiền viện bằng đường bộ hoặc cáp treo. Từ trọng tâm TP Đà Lạt, bạn đi theo quốc lộ 20 xuống đèo Prenn chừng 4km, sau đó rẽ phải vào con đường đá có tượng Phật Thích Ca. Nếu đi cáp treo, bạn có thể đến đỉnh đồi Robin bằng đường 3/4 rồi mua vé lên thẳng thiền viện.

Nếu muốn đổi thay không khí ngột ngạt, nóng nực của Sài Gòn thì bạn đừng chần chờ nữa, nhấc máy lên và gọi đến tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham mưu những tour du lịch Đà Lạt – Thiền Viện Trúc Lâm quyến rũ nhất!

Hãy khám phá đồi chè Đà Lạt ngay tại bài viết sau đây nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *