Hà Giang – Miền đất khắc nghiệt nhất nhưng là nơi đẹp nhất vào mùa xuân

Chợt một ngày trời bỗng chuyển mùa, để Hà Giang không còn se sắt trong cái giá băng của mùa đông nữa, mà thay vào đó là cơn gió mang hơi lạnh ẩm ương pha chút nắng ngọt của nàng xuân. Ta ngỡ ngàng khi thấy đất trời thay áo đổi màu kì diệu, kìa những vạt rừng đã li ti sắc trắng của mận, của lê, sắc hồng tươi của hoa đào vừa mới hé. Và đâu đó trên những cung đường đèo ngoằn ngèo bên vách đá, trong những bản làng bình yên nép mình bên đại ngàn xanh thẳm, ta cũng chợt thấy không khí nhộn nhịp của miền rẻo cao Đông Bắc đón chào ngày Tết đang về.

Hà Giang mùa xuân, đất trời thay áo đổi màu kì diệu – Ảnh: Nga Mèo

Và nhịp sống cũng rộn ràng khắp bản làng – Ảnh: Nga Mèo

Xuân về, Hà Giang chẳng còn vẻ khắc nghiệt như ngày nào nữa, trời đã thôi những đợt rét căm căm, đá cũng bớt đi màu khô cằn xám xịt. Đọng lại sau tất cả là bức tranh đầy ảo cảnh của đất trời, có sương khói dập dìu trên những ngọn núi xa xa, có làn gió phơn phớt lạnh đủ để người ta cảm nhận được dư vị của ngày Tết.

Hà Giang mùa xuân như một bức tranh đầy ảo cảnh – Ảnh: Nguyencanhdat

Lên Hà Giang những ngày này, kẻ khách cũng chìm lẫn trong những cung đường mây phủ sương giăng, nhưng có ai ngờ được rằng sau màn ảo ảnh la đà giữa thực và mơ ấy là 1 sức sống đang trỗi dậy từng ngày, để Hà Giang hôm ấy đẹp như miền cổ tích nhiệm màu.

Với những sự sống đang bung nở từng ngày – Ảnh: daylatieutinhcaub612

Đẹp như một bức tranh cổ tích nhiệm màu – Ảnh: Jadyphanhuong

Nhìn kìa mầm xanh đang nảy nở khắp nơi nơi, những sắc hoa đẹp tươi cũng bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài, vẽ nên một bức tranh xuân đa màu đa sắc và đầy vẻ ngọt ngào chốn rẻo cao. Ta gặp ở đó sắc nõn nà của chồi non lộc biếc, sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa lê, sắc hồng phớt của nhành đào đung đưa trước gió.

Nhìn kìa mầm xanh đang nở khắp nơi nơi – Ảnh: Hung Nguyen Long

Kìa sắc trắng tinh khôi của đào của mận – Ảnh: Milivista

Kìa màu hồng phớt của nhành đào trong ánh nắng xuân – Ảnh: Nguyen Hoang

Ta gặp ở đó sắc cải vàng mang màu nắng sưởi ấm cho Hà Giang những ngày xuân nắng chưa kịp thắm, ta gặp lẫn trong vẻ non tơ của thiên nhiên muôn màu là chiếc lá vàng ươm sót lại của những ngày hôm trước, là sắc xám bạc của những mỏm đá tai mèo đang được phủ đầy cỏ hoa mê hoặc, là màu xám xịt của mái ngói âm dương ẩn hiện bên sắc hoa rực rỡ đang trải dài cả một khoảng trời. Những mảng màu đối lập đan xen để bức tranh xuân Hà Giang thêm phần quyến rũ.

Ta gặp ở đó sắc cải vàng mang màu nắng – Ảnh: Dung Master

Gặp sắc hoa phủ trên màu xám xịt của đá miền cao – Ảnh: Nga Mèo

Gặp sắc hoa ẩn hiện bên mái ngói âm dương mang màu năm tháng – Ảnh: Yenchee0

Những mảng màu đối lập đan xen để bức tranh xuân thêm phần quyến rũ – Ảnh: Minh Duc Nguyen

Rồi đâu đó, trên những con đường nối bản nối làng, có sắc thổ cẩm rực màu thấm đượm trên váy áo những chàng trai cô gái Mông Dao. Có hình ảnh người dân địu giỏ trên lưng đi xuống chợ. Có tiếng cười ríu rít của đàn em thơ xúng xính trong những bộ quần áo mới tinh tươm đang nô đùa bên hàng rào đá nở hoa rực rỡ. Dường như trên khuôn mặt người nào cũng rộn lên vẻ tươi vui, chờ mong một năm mới lại về, chờ mong những niềm vui và hạnh phúc tràn trề trong từng căn nhà nhỏ.

Bức tranh xuân còn được tô điểm thêm bởi sắc thổ cẩm trên áo cô gái Mông Dao – Ảnh: Dung Master

Có nhịp sống rộn ràng của người dân trong bản làng xa ngái – Ảnh: Tui tí

Có bóng dáng em thơ với nụ cười vang vọng – Ảnh: Hong Son

Thiên nhiên và con người cứ hòa lẫn trong nhau thư thế, để Hà Giang mùa xuân thực giống bức thủy mặc nên thơ. Đến Hà Giang ngày đó là đến với những sắc màu tuyệt diệu, để người ta cứ mải mê tìm kiếm, rồi bỗng có những lúc trái tim lại rộn ràng những xúc cảm khó gọi tên khi nghe những âm vang màu xuân đầy mê hoặc, đó là tiếng ríu rít của những đàn én xuân, là tiếng gió vi vu thổi trên những mầm xanh đang nở, là tiếng cười vang vọng của bầy trẻ thơ bản địa, tiếng gọi nhau í ới du xuân rộn rã trong khắp bản làng.

Xem thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Để Hà Giang vào xuân đẹp như bức tranh thủy mặc đầy thơ – Ảnh: Minh Duc Nguyen

Hà Giang mùa xuân đẹp lắm. Ấy vậy nên, người ta mới thường nói với nhau rằng, mùa xuân trên mảnh đất khô cằn ấy, đá cũng nở thêm hoa, vượt ra khỏi những khắc nghiệt của thiên nhiên cũng như con người Hà Giang vậy đó, muôn đời vẫn mang trong mình một sức sống nhiệm màu không phai nhạt.

Nơi ta tìm thấy những sức sống nhiệm màu chẳng bao giờ phai nhạt – Ảnh: Minh Duc Nguyen

Xuân sắp về, ngày Tết cổ truyền cũng gần chạm ngõ, ngại ngần chi nữa, lên lịch cho chuyến du xuân lên miền biên viễn Hà Giang thôi, để một lần cảm nhận đủ đầy những mảng màu đối lập quá đỗi nên thơ trên rẻo cao Đông Bắc.

Tham khảo ngay >>> Tour Du Lịch: Hà Nội – Hà Giang – Sapa (5N4Đ)

– Nguồn: https://mytour.vn/location/13422-ha-giang-noi-khac-nhiet-nhat-lai-la-noi-dep-nhat-vao-mua-xuan.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *