Kinh nghiệm dành cho người chưa từng đi Thái Lan

Hè tới rồi, mọi người cùng nhau du lịch Thái Lan thôi nào!! Hãy cùng điểm qua 1 chút vê đất nước Thailand xinh đẹp nhé.

Du lịch Thái Lan

Đất nước thu hút du khách khắp thế giới không chỉ bởi sự hiếu khách, những nụ cười thân thiện. Mà vẫn còn rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ. Các bạn sẽ thích thú khi đến với Thái Lan bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ. Các khu vui chơi náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc. Và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua hàng giá rẻ sầm uất.

Dưới đây, là những chia sẻ lại cho các bạn kinh nghiệm tour du lich Thai Lan 30/4 rất thực tế và bổ ích. Chúng ta hãy cùng nhau đọc để chuyến du lịch được vui vẻ thuận lợi nhé.

Cách book vé máy bay

Vé máy bay Jestar khứ hồi khoảng 3tr, vì đi vào dịp lễ 30/4-1/5 nên vé hơi chát. Ai mà kiếm được vé tầm 2,3tr thì book luôn nhé. Chú ý với các chị e là ngoài 7kg hành lý xách tay thì nên mua thêm 15kg hành lý ký gửi. Mọi người đổi sẵn ít nhất là 10.000 Bath nhé (tính ra chưa đến 7 triệu vnđ vì có thể lúc nhập cảnh thì hải quan Thái sẽ hỏi để chứng minh bạn đi du lịch).

Kinh nghiệm du lịch đất nước Thái Lan

Cách book phòng

Book ở trên trang booking.com (đã bao gồm VAT nhé) rẻ lắm, chỉ khoảng 250k/người/đêm, PRIVATE. Sạch sẽ, thoáng, có điều hoà, nóng lạnh, máy sấy tóc, chỉ mỗi tội nước yếu.
Giao thông cực thuận lợi, là điểm giao cả bts và mrt , 7eleven. Quán mát xa ngay ngoài ngõ , gần Terminal 21 nên lo thiếu taxi nhé.
Địa chỉ: Stay hostel, soi 19 Sukkhumvit. Các bạn nữ yên tâm ở đây vì chủ nhà thân thiện và đặc biệt nói KHÔNG với XXX.

Phòng nghỉ sạch sẽ thoáng mát

Các phương tiện đi lại

Ở đây có phương tiện giao thông chủ yếu là bts, mrt, tuktuk, taxi.
Khi nào đi bts, mrt?
Bts là đường sắt trên cao còn mrt là tàu điện ngầm, đi theo chặng không giống nhau. Ai muốn đến điểm nào thì chịu khó tra bản đồ để tìm phương tiện phù hợp.
Còn đi từ sân bay về hostel bọn tớ thuê thì có thể đi theo 3 đường là airport link sau đó đi bts một chặng hoặc mrt, tính ra rẻ lắm, hơn 100 bath/người thôi. Còn đi taxi tầm 400 bath ( đã gồm phí đi đường cao tốc).
Đi taxi: taxi tại đây đa số ko bật meter mà chủ yếu là trả giá, bọn tớ đi taxi đến chùa và cung điện cho nhanh.
Tuktuk: nhanh khủng khiếp, chạy bất chấp mọi luật lệ. Tuktuk họ đòi giá cao nên mn đi nhớ fai trả nhé, buổi tối đi tuktuk thì cực mát luôn.

Phương tiện đi lại ở Thái rất thuận tiện

Địa chỉ mua sắm

Quên ngay chợ Pratunam nhé, ko khác chi Ninh Hiệp. Toàn dân buôn lao vào, không có đường đi luôn, mà đồ cũng không mặc được.
Thiên đường mua sắm giá rẻ là trung tâm Platinum đối diện luôn. Cái gì cũng có, từ quần áo đến phụ kiện. Khổ cái là vẫn ko mặc dc , not my style, dc cái là phông đẹp mà quá rẻ luôn. Còn bánh kẹo quà cáp, vô Big C nha 500ae. Nể dân buôn luôn, đủ thứ sáng tạo trên đời. Còn các khu Centralworld, Terminal 21 thì dạo vòng gọi là từng đặt chân đến thôi.
Mua mỹ phẩm như Maybelline, Vichy,.. thì vào Boots nhé. Dầu gội đầu rẻ hơn Big C nhiều đấy, dầu bóp, dầu gió các loại. Còn dầu gội khô chai lớn bên kia chỉ 120k thôi. Còn các loại toner, mặt nạ của Thái thì cực rẻ luôn, mấy trăm ml í, mua về làm quà thì quá sang mà vừa túi tiền chị em.
Tại đây các trung tâm thương mại chỉ có Laneige vì là hãng giá khá cao. Các hãng mỹ phẩm Hàn bình dân khác điển hình Innisfree ko hề thấy bóng dáng.

Thiên đường mua sắm giá rẻ

Ăn gì ở đâu

Lưu nhiều quán cafe sống ảo rồi nhưng do tinh thần mua sắm của chị em quá lớn nên không có thời gian đi cafe luôn.

Food republic: ở Siam Center có 1 điểm, không rẻ đâu. Nhưng ngon lắm, chuẩn vị Thái, chua cay mặn ngọt. Terminal 21, đi đâu xa hoá ra ngay gần nhà, từ đồ ăn, kem, xem fim, drugstore trong đấy hết. Còn quán trà Thái cực nổi tiếng nữa, xếp hàng dài ra đến cổng ngon lắm giời à.
Còn đi dọc từ central world đến platinum có 1 dọc dài các xe bán đồ ăn ngoài trời: món nhật, xiên nướng, bbq, hoa quả, smoothie. Nhiều lắm mà họ ko cho trả giá đâu.
Còn bánh chuối hót hòn họt ở 7eleven bán chỉ 12bath ~ 8k vnđ thôi. Hôm tớ mua tự dưng giảm còn 10bath mà tận 4 ngày nữa mới hết date nên tớ quất luôn 40 cái. Nhắc trước cho các bạn là lúc mua nhớ xem hạn nha. Bánh này chỉ hạn 5 ngày thôi, có loại đóng hộp 4 cái thì date dài hơn nhưng đắt hơn đấy.

Những món ăn ngon và độc đáo

Tỷ giá đổi tại thời điểm đi là 1 bath = 665 vnđ nhé.

Thái Lan gần nước ta, có khá nhiều chuyến bay, đồ ăn ngon, đi lại thuận tiện, chi phí hợp lí, phù hợp cho các bạn trẻ “đổi gió” du lịch đấy. Để có chuyến du lịch Thái Lan vui vẻ và đầy ý nghĩa, hãy để Đất Việt Tour giúp bạn và đồng hành cùng bạn trong các chuyến bay nhé.

Xem thêm >>> Các điểm đến hot nhất ở Chiang Mai

-st-

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *