Malaysia đã quá thân quen, nhưng còn nhiều điểm có thể bạn chưa biết

Vừa là 1 quốc gia đa dạng về văn hóa, thiên nhiên của Malaysia cũng rất hùng vĩ. Bạn có thể đi lên cao nguyên Cameron Highlands hay đi bơi cùng cá mập ở đảo Sipadan, rồi đơn giản hơn là thử những món ăn đặc trưng ngay tại Kuala Lumpur. Malaysia có khá nhiều điều thú vị hơn những gì bạn nghĩ.

1. AirAsia

Malaysia là quê hương của AirAsia, một trong những hãng hàng không giá rẻ đầu tiên và lớn nhất ở châu Á. Hằng ngày hãng hàng không này đều có những chuyến bay giữa 18 tỉnh nội địa Malaysia với giá cả phải chăng. Giờ đây bạn có thể ăn sáng ở thành phố Di sản văn hóa thế giới UNESCO Georgetown, rồi dùng bữa trưa tại Kuala Lumpur rồi ngủ tại rừng Borneo vào ban đêm mà không sợ cháy túi.

2. Giá taxi trên trời

Giá taxi ở Kuala Lumpur thường xuyên được coi là tệ nhất thế giới. Vì vậy, những khách du lịch thông thái luôn chú ý đồng hồ taxi và sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu có thời gian. Bạn có thể sử dụng những app đặt xe như Easy Taxi hay My Teksi.

3. Bia Guinness

Trong vòng 5 năm liên tiếp, Malaysia đã mang về danh hiệu Guinness League of Excellence. Quốc gia này còn là đối thủ của Ireland – quê hương của bia Guinness – về chất lượng của loại bia này.

Tham khảo thêm: tour du lịch Malaysia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4. Động thực vật đa dạng

Malaysia là một trong số ít những quốc gia trên thế giới được trao tặng danh hiệu “siêu đa dạng” về thiên nhiên và môi trường. 20% các loài động vật của thế giới cư trú tại quốc gia này. Voi, hổ và đười ươi hoang dã được thoải mái sống tự do trong những vườn bảo tồn và công viên quốc gia. Vùng biển quanh đảo Sipadan được coi là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới, trong khi loài hoa lớn nhất thế giới Raflesia arnodil mọc trên đảo Borneo.

5. Những hòn đảo miễn thuế

Thuế hàng hóa bia ở Malaysia cao thứ nhì thế giới. Nhưng bù lại, những hòn đảo như Langkawi, Tioman và Labuan đều là những vùng miễn thuế đồ uống có cồn, thuốc lá, phí khách sạn và một số hàng hóa bán lẻ khác.

6. Đến Penang ăn char kuay teow

Là thủ đô ẩm thực của Malaysia, Penang là nơi có char kuay teow (hủ tiếu xào) ngon nhất đất nước này. Thực khách ở đây sẵn lòng chờ hơn một tiếng tại một quầy hàng Lorong Selamat Char Kuay Teow để thử một tô hủ tiếu. Không ít người cho rằng đồ ăn đường phố thu hút nhất thế giới được bán ở hòn đảo này.

7. Sữa Milo rất phổ biến

Từ những năm 1950, Malaysia đã là quốc gia tiêu thụ nhiều Milo nhất. Quốc gia này cũng là nơi Milo đặt nhà máy sản xuất lớn nhất. Bạn có thể tìm thấy thứ đồ uống lúa mạch ở bất kỳ chỗ nào từ KFC cho đến kopitlam (quán café), từ McDonalds đến những quầy hàng rong. Bạn có thể uống Milo nóng, đá, với Nescafe (hay còn được gọi là Neslo), với bột Milo (Milo Dinosaur) hay với kem tươi hoặc kem.

8. Không thịt lợn

Trong 3 năm liên tiếp, Malaysia đã luôn đứng đầu danh sách các điểm đến thân thiện với người đạo Hồi. Vì vậy, các nhà hàng đều ít phục vụ thịt lợn, xúc xích lợn hay thịt lợn xông khói. Bạn chỉ có thể tìm thấy thịt gà, thịt gà tây hay thịt bò giả lợn. Thông thường thì chỉ các nhà hàng Trung Quốc mới phục vụ thịt lợn.

9. Đừng ngại thăm Malaysia vào ngày lễ Ramadan

Khác với những nước Đạo Hồi nghiêm ngặt hơn, du khách đến Malaysia vào dịp lễ này không phải nhịn ăn, uống hay hút thuốc lá ở nơi công cộng. Dù vậy, bạn vẫn không nên ăn uống nhồm nhoàm ngoài đường vào thời gian này. Bạn vẫn có thể mua đồ uống có cồn và nhà hàng của các khách sạn hay những người không theo đạo mở cửa như bình thường. Vào chiều tối, bạn có thể đến khu chợ Ramadan Bazaars – khu chợ phục vụ người theo đạo Hồi vào dịp lễ – để trải nghiệm bữa tối.

10. Người Malaysia nghiện mạng xã hội

Vào năm 2010, Công ty nghiên cứu thị trường TNS cho biết Malaysia là đất nước hoạt động trên những dịch vụ truyền thông như Facebook, Twitter, Instagram… nhiều nhất. Sẽ không khó để làm bạn với một người Malaysia vì họ thường rất sẵn lòng làm bạn hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

-ST-

Tham khảo cty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Xem thêm >>> Các lễ hội mùa hè tại Thái Lan

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *