Một số bí kíp du lịch Ninh Chữ

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ, Ninh Thuận là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung với khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, Ninh Thuận đã tự tạo cho mình những nét đẹp riêng, đặc điểm về điều kiện tự nhiên, hệ sinh thái cũng như cuộc sống con người nơi đây. Tuy nhiên, tự hào nhất khi nói về Ninh Thuận chính là Ninh Chữ, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nào, hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua một vài kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ trước khi đến tìm hiểu và khám phá vùng đất này bạn nhé!

1. ĐẾN DU LỊCH NINH CHỮ BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

– Xe máy: Từ Sài Gòn chạy thẳng theo QL 1A, khoảng 360km sẽ đến Ninh Thuận. Tuy nhiên vì quãng đường khá dài nên theo kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ, các bạn nên lựa chọn tàu lửa hoặc xe khách. Vừa nhanh hơn lại an toàn hơn nhiều.

– Tàu lửa: Ga Sài Gòn hiện cung cấp 3 chuyến tàu đến Ninh Thuận là 6h30, 10h và 15h45.

– Xe khách: Hiện nay có khá nhiều hãng xe chất lượng khai thác tuyến đường này như: Hoàng Long, Tân Hoàng Anh, Trung Tuyến, Ngọc Vân…Giá vé dao động từ 120k-160k/vé.

2. THUÊ XE MÁY ĐỂ KHÁM PHÁ NINH CHỮ:

Hiện nay, tất cả các nhà nghỉ và khách sạn ở đây đều có cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy, giúp du khách có thể chủ động trong việc tham quan, du lịch Ninh Chữ. Giá thuê khoảng 100k- 200k/ngày/chiếc, tùy loại xe.

Lưu ý: Có nơi phụ thu thêm 50k nếu thuê qua đêm.

3. KHÁCH SẠN GIÁ RẺ Ở NINH CHỮ

– Khách sạn Xuân Mai: 37, đường 16/4, Phan Rang, Ninh Thuận. – Khách sạn Xuân Quang: 106, Ngô Gia Tự, Phan Rang, Ninh Thuận. – Khách sạn Anh Xuân: 246, Ngô Gia Tự, Phan Rang, Ninh Thuận. – Khách sạn Hồ Phong: 363, Ngô Gia Tự, Phan Rang, Ninh Thuận. – Khách sạn Phong Lan: 74, Yên Ninh, Phan Rang. Các khách sạn trên đều có giá khá mềm, chất lượng dịch vụ tốt, tầm khoảng 250k-350k/phòng.

4. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH CHỮ BẠN NÊN ĐẾN

– Bãi biển Ninh Chữ:

Đây là bãi biển rất đẹp ở Ninh Thuận, tuy vậy vẫn còn khá ít người biết đến bãi biển này nên nơi đây vẫn còn khá hoang sơ. Vì vậy, du lịch Ninh Chữ chính là điểm đến lý tưởng của những bạn ưa thích du lịch bụi.

– Vịnh Vĩnh Hy:

Cũng giống như Bãi biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy vẫn còn khá hoang sơ, nhưng nét đẹp hoang sơ, giản dị đó vẫn hiện lên như một bức tranh thủy mạc làm nức lòng biết bao kẻ đến người đi. Vịnh đặc trưng bởi những đồi núi xen kẻ những tảng đá vôi to lớn, hình thù kì dị bao quanh, như đang ôm trọn Vĩnh Hy xinh đẹp.

– Cồn cát Nam Cương:

Đây là một trong những điểm du lịch đang được chú trọng đưa vào khai thác. Những cồn cát hoang sơ chạy dài hơn 700ha lại nằm ở gần biển. Khi đến Nam Cương, du khách sẽ cảm nhận được sự khô hanh của gió biển và cát đang lùa vào nhau, tạo thành những cơn lốc nhỏ, xoắn lại với nhau, đôi khi tạo thành những cơn gió cát mịt mù.

– Vườn nho Ba Mọi:

Nho vốn là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Ninh Chữ với rất nhiều thương hiệu vang dang khắp cả nước. Đặc biệt, những người chủ nơi đây luôn mở cửa vườn nho của mình để du khách thập phương có cơ hội tham quan và trải nghiệm những trái nho chín mọng, tươi ngon ngay trên giàn. Những nhà vườn còn tận tình giảng giải cho du khách từ quy trình chăm sóc đến chế biến thành các thành phẩm từ loại trái ngon, ngọt này.

Đặc biệt, việc tham quan vườn nho được nhà vườn mở ra hoàn toàn miễn phí nhé!

5. ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG CỦA NINH CHỮ?

– Đầu tiên, chắc hẳn nho. Vì nơi đây vốn nổi tiếng vùng đất của nho mà. Nếu có cơ hội, các bạn hãy đến các nhà vườn để trực tiếp tham quan và thưởng thức nhé, vừa tươi, vừa ngon lại thú vị hơn nhiều.

– Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều đặc sản từ biển như tôm, cua, cá…. Với cách chế biến đặc trưng, cùng với sự tươi ngon chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn có những bữa ăn ngon và thú vị bên bạn bè và người thân.

– Một món ăn nổi tiếng của vùng Ninh Chữ chính là món cơm gà. Được lựa chọn kĩ lưỡng đến chế biến theo công thức riêng, món cơm gà này chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách sành ăn nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ của mình, các bạn nên đến quán Ngọc kế bên chợ Phan Rang, hoặc Quán Khánh Kìn trên đường Ngô Gia Tự. Đây là hai quán chế biến ngon nhất.

– Bún cá dằm: Món bún cá vốn đặc trưng của các tỉnh miền Tây Nam bộ, nhưng đến Ninh Chữ món bún cá dằm lại mang 1 hương vị rất riêng không lẫn vào đâu được. Hãy tự thưởng thích và đánh giá xem món bún cá dằm này có sự khác biệt gì với bún cá Miền Tây nhé.

– Cuối cùng là món thịt dông: Món ăn này được chế biến cầu kì với rất nhiều loại khác nhau. Đây được xem như là đặc sản nổi tiếng nhất ở Vĩnh Chữ. Nếu có dịp du lịch Ninh Chữ, các bạn không nên bỏ qua món ăn này nhé.

Ninh chữ với thiên nhiên, non nước hiền hòa,  với kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ, chắc chắn sẽ đọng lại trong mỗi du khách những hình ảnh tươi đẹp của quả nho vườn Ba Mọi, những cồn cát trắng tinh ở Nam Cương, bãi biển trong veo của biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy,….để nhớ, để thương, để thôi thúc một lần gặp lại.

Qúy khách liên hệ tư vấn và đặt tour du lịch Ninh Chữ tại: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt – Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM . Hotline: 1800 6700

Thanh Thủy – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: tour Tết 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *