NgắmChiêm ngưỡng bông đỗ quyên trăm tuổi rực rỡ trên đỉnh Fansipan

Khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 40 loài đỗ quyên với đủ màu sắc như đỏ, trắng, hồng, vàng… khi đến Sapa.

Trên con đường chinh phục Nóc nhà Đông Dương những ngày tháng tư và đến hết tháng 5, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những gốc đỗ quyên trăm tuổi rực rỡ sắc màu.

Từ rất lâu, rừng Hoàng Liên đã được mệnh danh là "Vương quốc hoa đỗ quyên". Bởi nơi đây có hơn 40 loài đỗ quyên với đủ màu sắc như đỏ, trắng, hồng, vàng…

Để tôn vinh loài hoa quý của núi rừng Tây Bắc, từ năm 2017, Sun World Fansipan Legend đã tổ chức một lễ hội hoa Đỗ quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc với rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Năm nay, lễ hội tiếp tục diễn ra từ ngày 7/4 đến 1/5, thu hút hàng nghìn du khách đến du lịch thăm quan, thưởng ngoạn.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Ngay từ khi bước chân tới quảng trường ga đi cáp treo Fansipan, du khách đã được chiêm ngưỡng sắc màu hoa đỗ quyên. Những chậu đỗ quyên kết thành tiểu cảnh xinh xắn với sắc đỏ, hồng.

Không gian hoa nơi đây còn thu hút cả những du khách nước ngoài.

Với nhiều du khách Việt, hoa đỗ quyên không xa lạ nhưng hiếm chỗ nào lại có nhiều đỗ quyên rừng đẹp như tại Fansipan. Minh Trung – một du khách trẻ đến từ Nam Định cho biết anh không nghĩ đỗ quyên rừng lại nhiều như vậy ở Fansipan.

Đến nơi này, khi băng qua dãy Hoàng Liên Sơn bằng cáp treo, du khách sẽ được ngắm rừng hoa đỗ quyên khoe sắc trong những khoảng rừng xanh thẫm.

Loài hoa còn được gọi là hoa báo xuân này bám rễ sâu trong đá, suốt mùa đông như ngủ trong giá rét, băng tuyết, chờ nắng ấm cuối xuân đầu hạ để nở rộ sắc màu. Những người xây dựng lên Sun World Fansipan Legend đã kỳ công gìn giữ các gốc đỗ quyên 300 – 400 trăm tuổi. Trên đường La Hán quanh co dẫn lên đỉnh thiêng, du khách dễ dàng nhìn thấy những gốc đỗ quyên quang trụ đã được phong cây di sản Việt Nam.

Ngoài đường La Hán, đỗ quyên sẽ theo chân du khách suốt hành trình khám phá quần thể du lịch trên Nóc nhà Đông Dương, từ vùng ga đến cáp treo Fansipan, khu vực Đại tượng Phật A Di Đà, lối leo bộ lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự hay dọc tuyến tàu hỏa leo núi từ ga Đỗ Quyên lên tới vùng đỉnh Fansipan…

Rời khỏi cáp treo về ga đến, du khách lại thấy đỗ quyên rực rỡ, len lỏi trong tiếng khèn điệu múa H’Mong tại khuôn viên lễ hội.

Ngoài ra, du khách có cơ hội tham gia phiên chợ vùng cao với những vuông thổ cẩm được dệt khéo léo bởi người con gái bản, những đặc sản của núi rừng Tây Bắc từ hoa chuối tới na rừng…

Lễ hội hoa Đỗ Quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc năm nay trùng với thời điểm Sun World Fansipan Legend triển khai chương trình ưu đãi giá vé cáp treo và tàu hỏa leo núi Mường Hoa lên đến 70% cho người dân sáu tỉnh Tây Bắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *