Những hoạt động lý thú ở Chiang Mai

Trải nghiệm nếm thử món Khao Soi, ghé thăm các ngôi chùa, massage chân… là các trải nghiệm lý thú ở thành phố miền Bắc Thailand.

1. Đến Doi Suthep

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố miền bắc bộ đất nước Thái Lan này. Thời gian lý tưởng nhất để leo lên du lịch thăm quan ngọn đồi trên đỉnh núi là vào sáng sớm, lúc đó bạn có thể tránh được cái nắng và đám đông. Từ đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp.

2. Ăn Khao Soi

Nếu chưa ăn thử món này, bạn không thể nói là bạn đã đến Chiang Mai. Món ăn là sự pha trộn giữa sợi mì, cà ri với vị cay xé lưỡi cùng thịt gà hoặc thịt bò. Bên cạnh đó còn có các nguyên liệu khác như hành tím, cải muối, tương ớt và chanh. Ở Chiang Mai, Samoer Jai là địa chỉ lý tưởng để bạn trải nghiệm món ăn này. Sau khi ăn Khao Soi, một ly nước rau má sẽ giúp bạn nhanh chóng cân bằng lại vị cay của món ăn.

Tham khảo: du lich he Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

3. Massage chân tại các chợ

Sau khi đã đi bộ đến mỏi chân, bạn có thể thư giãn đôi chân của mình ngay trên vỉa hè ở các ngôi chợ. Tại đây, luôn có những người phụ nữ hành nghề này để sẵn sàng phục vụ du khách. Chỉ mất 5 USD cho một giờ, bạn sẽ được ‘thư giãn’ cho đôi chân của mình.

4. Ngày hội té nước ở Chiang Mai

Còn có tên gọi là Songkran, đây là ngày hội té nước mừng năm mới ở Thailand trên toàn quốc. Nếu đến Chiang Mai vào tháng 4 hằng năm, bạn sẽ được tham gia vào các ‘cuộc chiến nước’ ngông cuồng nhất ở Thái Lan.

5. Vườn quốc gia Doi Inthanon

Vườn quốc gia Doithanon là địa chỉ thăm quan lý thú cho những du khách ưa thích mạo hiểm, bạn có thể leo lên đỉnh ngọn núi cao nhất, nhìn ngắm các ngọn thác hay khám phá các hang động. Khi đêm về, một bầu trời sao lấp lánh là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho những du khách thích ngắm sao.

6. Khám phá các địa điểm gần Chiang Mai bằng xe máy

Từ Chiang Mai, bạn có thể thuê xe máy và lên đường khám phá các địa điểm gần đó như thành phố Mae Hong Son, Mae Sariang hay phố núi Pai. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn các thác nước, ghé thăm các ngôi làng của đồng bao thiểu số để khám phá về cuộc sống, văn hóa… của họ.

7. Ngắm toàn cảnh thành phố Chiang Mai từ khinh khí cầu

Trong điều kiện thời tiết cho phép, mỗi ngày sẽ có hai chuyến bay, mỗi chuyến kéo dài 90 phút để du khách có thể ngắm toàn cảnh Chiang Mai vào lúc bình minh hay hoàng hôn.

8. Vườn quốc gia Doi Pha Hom Pork

Nếu còn muốn nhìn ngắm những chú chim lạ với các màu sắc sặc sỡ thì đây chính là địa chỉ không thể bỏ qua cho du khách ở Chiang Mai.

9. Chùa Wat Chedi Luang

Đó là ngôi chùa nổi tiếng nằm ở trung tâm các di tích lịch sử của thành phố. Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, là nơi mà các phật tử ở Thái Lan thường đến cúng đường và cầu nguyện.
-ST-

>>> Xem thêm: Sự “lợi hại” của gối hơi khi đi du lịch hè 2018

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *