No căng bụng với 1 loạt món ăn siêu ngon tại Phú Yên

Phú Yên là vùng đất trù phú của miền Trung nắng gió với vô vàn điểm đến thơ mộng và cuốn hút. Bên cạnh đó, ẩm thực Phú Yên còn vô cùng đa dạng, phong phú với giá cả hợp lí.

CƠM GÀ PHÚ YÊN

Nếu bạn đang thắc mắc nên ăn gì khi du lịch Phú Yên thì món cơm gà sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Cơm được nấu với nước luộc gà nên dẻo, mềm và có vị ngọn đặc trưng. Thịt gà sau khi luộc chín sẽ được xé nhỏ hoặc để nguyên đùi. Món ăn này ăn cùng nước chấm chua ngọt, một vài nơi còn có nước súp. Gà ở đây chủ yếu là gà vườn nên thịt chắc, ngọt và dai.

Món ăn hoàn thành khi được bày ra đĩa, thêm một ít rau râm hoặc dưa leo. Cơm gà Phú Yên thơm ngon, ngọt thịt, dai dai từ thịt gà và mềm dẻo của cơm lại không dầu mỡ. Chính những điểm cộng này đã giúp món cơm gà trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Phú Yên.

BÁNH XÈO

Khác với nhiều tỉnh thành trong cả nước, bánh xèo Phú Yên được đúc bằng khuôn rất nhỏ. Nhân bánh gồm giá và hải sản như tôm hoặc mực. Điều lên nên sự đặc sắc của món bánh này đến từ bột làm bánh. Với sự khéo tay, người Phú Yên với công thức riêng của mình đã cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon hết ý.

Ở Phú Yên, bánh xèo thường được cuốn với bánh tráng và rau sống, chấm nước mắm chua chua, ngọt ngọt hoặc mắm nêm. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn ngon, bổ, rẻ phù hợp với mọi du khách trong chuyến du lịch Phú Yên.

BÁNH BÈO

Bánh bèo được làm từ bột gạo, cho vào những chén nhỏ và hấp cách thủy. Khi bánh chín, người làm bánh thường rắc thêm nhiều nguyên liệu khác, đặc biệt là dăm bông và mỡ hành.

Một măm bánh bèo khoảng 10 cái, nóng hổi, thơm lừng, sẵn sàng “hạ gục” vị giác bao thực khách. Du lịch Phú Yên, bạn đừng quên trải nghiệm món ăn này để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

BÁNH HỎI LÒNG HEO

Đây là một trong những món ăn hàng đầu khi nhắc đến ẩm thực Phú Yên. Hương vị thơm ngon, khó cưỡng, cùng cách bày trí bắt mắt đã giúp món ăn này “đốn tim” bao thực khách. Bánh hỏi được làm từ bột gạo với cách chế biến khá kỳ công.

1 phần ăn sẽ gồm bánh hỏi, thịt nướng và lòng heo,… ăn cùng với các loại rau sống. Đây cũng là món ăn ưa chuộng trong các dịp đặc biệt tại Phú Yên như cưới hỏi, cúng giỗ,…

HẢI SẢN PHÚ YÊN

Phú Yên 3 mặt giáp núi, một mặt giáp biển vì vậy hải sản ở chỗ này cũng vô cùng đa dạng. Mảnh đất trù phú này từ lâu đã được biết đến với nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản. Đặc biệt, tại đầm Ô Loan, hải sản được nôi trồng với số lượng khá lớn.

Nếu bạn là tín đồ các món ăn chế biến từ hải sản thì du lịch Phú Yên là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng đấy. Bên cạnh đó, chi phí nơi đây lại rất phù hợp nên bạn có thể ăn no căng bụng mà không phải băn khoăn “viêm màng ví”.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Phú Yên để tìm hiểu ẩm thực của vùng đất này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *