Tới Phan Thiết – tìm chút hư ảo của bãi đá rêu phong ở Cổ Thạch

Cổ Thạch xứng đáng là kỳ quan của tour du lich Phan Thiet và là niềm tự hào của người dân đang sinh sống tại Tuy Phong, Bình Thuận.

SẮC XANH RÊU PHONG ĐẦY LÔI CUỐN

Cổ Thạch thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km. Khách du lịch Phan Thiết thường biết đến Cổ Thạch qua những ngày diễn ra lễ hội Nghinh Ông hoặc vào mùa rêu xanh. Tuy nhiên, nơi này đặc biệt thu hút giới trẻ bởi sự ma mị và ngoạn mục của những bãi đá khi vào mùa.

Từ tháng 3 trở đi, biển Cổ Thạch như chuyển mình thay áo mới. Không còn hoang sơ và đơn điệu, thay vào đó là một thiên đường với những ghềnh đá đủ màu, ẩn hiện trong làn nước trong veo. Khi mặt trời toả nắng và lên cao, những mảng rêu sẽ ngả sang màu vàng rất đẹp, làm bao du khách cứ ngỡ như mình đang lưu lạc ở chín tầng mây, nơi tiên cung thắng cảnh.

NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT MÙA “RÊU XANH”

Thợ săn ảnh luôn biết cách biến những khung cảnh tầm thường thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Tuy nhiên, Cổ Thạch lại là một ngoại lệ. Những bức ảnh hầu như chỉ phản ảnh phần nào vẻ đẹp thuần khiết và huyễn hoặc của nơi này. Khi mùa rêu nở rộ, biển Cổ Thạch như khoác lên mình tấm lụa xanh thanh thoát, mềm mại trôi theo dòng nước, tạo cho những phiến đá xù xì cũng bị thướt tha đầy cuốn hút.

Muốn sở hữu những bức ảnh đẹp nhất của Cổ Thạch, bạn nên đến đây vào thời gian biển lặng, sáng sớm bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống. Những mảng màu rất khác của Cổ Thạch mà không phải người nào cũng có dịp chiêm ngưỡng, đẹp đến ngỡ ngàng và khiến lòng xốn xang!

Không chỉ có sắc xanh chủ đạo, bãi đá Cổ Thạch càng sặc sỡ và lung linh hơn với những viên đá nhỏ đủ màu lấp lánh dưới nắng vàng. Bãi gồm nhiều loại đá với kích thước và hình dạng khác biệt, được hình thành từ tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển. Đây chính là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Phan Thiết và những du khách phương xa.

Bãi đá bảy màu có chiều dài gần 1km, rộng khoảng 300m. Theo các nhà điều tra và nghiên cứu, đá ở Cổ Thạch có trữ lượng khoảng 244 ngàn tấn, luôn được mài mòn quanh năm và toả sắc lạ lùng.

Nhìn từ trên cao, khi ánh mặt trời soi xuống nền đá, khi sóng dạt vào bờ, bãi đá càng thêm phần lung linh, óng ánh. Nơi đây trông giống một tấm khảm hài hoà của nhiều gam màu nổi bật và hình thù độc đáo.

CHÙA CỔ THẠCH VÀ BÃI TIÊN XINH ĐẸP

Không chỉ có đá, Cổ Thạch còn có rất nhiều bãi tắm đẹp như bãi biển lớn gần chùa Cổ Thạch và bãi Tiên diễm lệ. Tuy nhiên, khách du lịch Phan Thiết thường ghé thăm bãi đá bảy màu để tắm biển kết hợp nhìn ngắm quan cảnh và chụp ảnh lưu niệm.

Du khách rất có khả năng kết hợp ngắm biển Cổ Thạch với hoạt động viếng ngôi chùa linh thiêng trên vách núi. Nơi đây đem lại sự tịnh tâm, bình yên và khoáng đạt vô cùng.

Du lịch Phan Thiết với nhóm bạn và nghỉ đêm tại Cổ Thạch, bạn có thể chuẩn bị lều trại và đốt lửa sưởi ấm với một vài loại hải sản tươi sống để nhấm nháp vào những buổi tối đầy sao. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị của tuổi trẻ mà bạn không nên bỏ qua.

Hè đến rồi, du lịch Phan Thiết ngay thôi! Tìm về những nơi bình yên nhất để lánh xa khói bụi thị thành,  giải toả những căng thẳng và mệt nhọc để tiếp sức cho những ngày tháng tiếp sau bạn nhé! Liên hệ 1800 6700 để biết thêm các tour du lịch đặc sắc của công ty du lịch Đất Việt!
Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *