Tour Nhật Bản cùng những điều bạn cần chú ý

Du lịch sang một đất nước khác chắc hẳn sẽ có nhiều điều mới lạ mà chúng ta cần lưu ý để không bị bỡ ngỡ và “đứng hình” trước người dân bản xứ. Và khi đến với xứ sở hoa anh đào bạn cần lưu ý 1 số điểm sau để có được một hành trình tour du lich Nhat Ban trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé.

1. BỎ GIÀY KHI BƯỚC VÀO NHÀ

Đa phần những ngôi nhà Nhật Bản thường được xây dựng trên một nền đất phẳng hoặc trên nền gạch và thường được nâng lên cách mặt đất vài centimet. Đây là 1 trong những yếu tố độc đáo trong xây dựng nhà cửa của người Nhật để họ không đi dép vào trong nhà mà vẫn bảo đảm sức khỏe. Vì đa phần mọi sinh hoạt của người Nhật tập trung trên sàn nhà vì vậy họ luôn luôn giữ cho sàn nhà mình luôn sạch sẽ và sáng bóng.

Vậy nên, khi bạn bước vào một vào ngôi nhà ở Nhật, bạn thường sẽ thấy một giá để giầy dép ở cửa ra vào. Bạn nên đặt giày hoặc dép của mình vào giá đó. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng phải bỏ giày khi vào một số nơi như đền, chùa, hay ở nhà hàng.

2. XẢ RÁC 

Khách du lịch Nhật Bản không chỉ choáng ngợp bởi thiên nhiên lãng mạn, nên thơ mà nơi đây còn ấn tượng với hình ảnh mọi góc đường phố đều sạch sẽ, không có rác vứt lung tung như ở 1 số thành phố du lịch khác. Một trong điều bạn cần chú ý khi du lịch Nhật Bản đó chính là ko vứt rác bừa bãi. Khi bị phát hiện xả rác tại đất nước này, bạn sẽ bị phạt khá nặng

Người dân Nhật Bản, có thói quen phân loại rác trước khi đem đi vứt để việc thu gom rác của các nhân viên trở nên dễ dàng hơn.

3. TRÁNH ĐƯA VÀ NHẬN ĐỒ BẰNG MỘT TAY

Tại xứ sở hoa anh đào thì những vật dụng bé nhất như thẻ thông tin cá nhân cũng sẽ được đưa và nhận bằng cả hai tay. Thông thường, khi bạn trả tiền tại một quán ăn hay quán café, bạn phải đặt tiền lên một khay nhỏ cạnh quầy thu ngân thay vì đưa trực tiếp cho người thu ngân.

4. KHÔNG NÓI CHUYỆN TRÊN TÀU NGẦM

Phương tiện di chuyển chủ yếu của người Nhật đó chính là tàu điện. Vậy nên những chiếc tàu luôn trong tình trạng đông đúc, chật chội. Chính vì thế, khi đang ở trên tàu bạn đừng nên gọi hoặc nghe điện thoại nếu không muốn bị người khác chú ý. Theo quan điểm của người Nhật thì việc trả lời điện thoại trên tàu điện được cho là thô lỗ vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới những những người xung quanh

Đến xứ sở mặt trời mọc bạn hãy chú ý đến quy tắc này, nó được xem là 1 trong những điều cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản.

Tham khảo >> Tour Du Lịch: Nhật Bản Tokyo Shizuoka Toyota Nagoya (4N4Đ)

5.TRÁNH ĂN UỐNG KHI ĐANG ĐI ĐƯỜNG

Với người Nhật Bản thì việc ăn uống khi đang đi trên đường được xem là vô văn hóa, thiếu ý thức. Thức ăn nhanh được bày bán ở các quầy hàng bên đường phải đứng và ăn tại chỗ còn với đồ uống mua từ những máy bán hàng tự động sẽ được uống tại chỗ và vỏ chai được vứt vào thùng rác tái chế bên cạnh. Ăn uống trên các phương tiện công cộng cũng được coi là vô văn hóa, nhưng với những chuyến tàu chạy quãng dài là một ngoại lệ. Hoặc bạn chỉ có thể ăn uống thỏa thích ở những lễ hội âm nhạc, ẩm thực hoặc văn hóa mà thôi.

6. ĐƯA TIỀN TIP

Bên cạnh những quy tắc trên thì xứ Phù Tang còn có một điều mà bạn cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản đó chính là tiền tip. Tại nhiều đất nước khác xem tiền tip là điều bình thường. Nhưng ở Nhật họ xem tiền tip là sự nhầm lẫn. Nếu bạn có thói quen thường để lại tiền tip sau khi sử dụng dịch vụ taxi, hay dùng bữa trong nhà hàng,…Bạn sẽ bất ngờ khi nhân viên sẽ chạy theo để gửi lại phần tiền đó cho bạn, dù đó là số tiền nhỏ.

Người Nhật cho rằng khi bạn đưa tiền tip cho họ đồng nghĩa với việc thực khách không hài lòng với dịch vụ và muốn nói "hãy cố gắng hơn trong những lần sau".

Hi vọng hành trình du lịch Nhật Bản của bạn sẽ thực sự trọn vẹn và ý nghĩa khi được Đất Việt Tour chia sẻ 1 số điều lưu ý khi đặt chân xứ sở Phù Tang. Mọi nhu cầu về đặt tour, tư vấn dịch vụ du lịch đến Nhật Bản quý khách vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Mỹ Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *