Ý Nghĩa Trang Phục Truyền Thống (Hanbok) Của Người Hàn Quốc

Mỗi quốc gia sẽ có trang phục truyền thống riêng hay còn gọi là quốc phục. Nó bộc lộ trình độ văn minh, sở thích thẩm mỹ, đời sống ý thức và thuần phong mỹ tục của mỗi nhà nước.

Mọi người đều biết Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn Quốc nhưng ý nghĩa của nó không phải ai cũng biết được. Nếu du lịch Hàn Quốc bạn nên thử trải nghiệm cảm giác mặc áo Hanbok nhé!

Ý nghĩa trang phục truyền thống (Hanbok) của người Hàn Quốc

GẮN LIỀN VỚI LỊCH SỬ VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC

Lịch sử Hanbok gắn liền với lịch sử Hàn Quốc qua nhiều triều đại, từ Rôgôreô, Bacagiê, Xila cho đến thời Chê-xăng và tận ngày nay. Trước đây, Hanbok là loại y phục đời thường của người dân xứ sở Kim Chi.

Theo dòng lịch sử với nhiều biến động, y phục này có nhiều thay đổi. Hanbok là đại diện cho những giá trị truyền thống lâu đời và văn hóa của người Hàn Quốc

ngày nay, người dân Hàn Quốc đều sở hữu ít nhất một bộ Hanbok để mặc vào các dịp đặc biệt như ngày đầu năm mới, sinh nhật, lễ cưới,… Ngoài ra, y phục này còn được mặc trong tang lễ và nghi tiết tôn giáo.

Du lịch Hàn Quốc, bạn vững chắc không nên bỏ qua dịp trải nghiệm cảm giác mặc trên mình trang phục truyền thống vô cùng ý nghĩa này.

Lịch sử Hanbok gắn liền với lịch sử Hàn Quốc qua nhiều triều đại

HANBOK – SỰ GẮN KẾT ĐẤT TRỜI

Người Hàn Quốc quan niệm rằng con người được tạo ra bởi sự kết hợp giữa trời – đất, cây – gió, nước – lửa. Từ những nhân tố đó, Hanbok được hình thành trong sự phối hợp tuyệt trần của tự nhiên. Những chất liệu nhuộm màu hoàn toàn từ tự nhiên như lá, quả và vỏ cây.

Màu sắc Hanbok hài hòa vừa sinh động, lại sâu lắng, đa sắc màu. Bên cạnh đó, màu sắc của Hanbok luôn gắn liền với triết lý âm dương và ngũ hành theo quan niệm phương Đông.

Người Hàn Quốc cho rằng phần dưới của bộ y phục thuộc về tính âm (đàn bà), còn phần trên thuộc về dương (nam giới). Gam màu được chuộng nhất là xanh da trời, vàng, đỏ, trắng và đen ứng với năm nhân tố theo thuyết ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Trong số đó, màu trắng là màu được ưa chuộng nhất bởi nó thể hiện sự cương trực và thuần khiến của người Hàn Quốc.

Màu sắc Hanbok hài hòa vừa sinh động, lại sâu lắng, đa sắc màu.

sang trọng một khoảng thời gian rất dài, Hanbok vẫn còn đó sự vẹn nguyên, chỉ có màu sắc và kiểu dáng ngày một trở thành đa dạng. Hanbok không thuần tuý là trang phục truyền thống, đó còn là nét đặc trưng và đại diện cho đời sống tinh thần của người dân xứ sở Kim Chi.

Còn gì tuyệt trần hơn khi du lịch Hàn Quốc, bạn mặc trên người bộ Hanbok và rong ruổi khắp phường phố đậm chất thơ. Xứ Hàn luôn là chọn lựa tuyệt cho những giáo đồ ham mê xê dịch và phám khá.

Một tour du lịch Hàn Quốc vào những ngày cận Tết sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi sau một năm dài học tập và làm việc. Các bạn có thể liên quan về tổng đài 1800 6700 hoặc website www.datviettour.com.vn để được tham mưu và tương trợ đặt tour ngay bữa nay.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Seoul Nami Everland (5N4Đ) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *