Những con đèo siêu đẹp ở thành phố sương mù

Thành phố sương mù không chỉ nổi tiếng với ngàn hoa đua sắc thắm, không khí dễ chịu, mát mẻ quanh năm mà nơi đây còn gây ấn tượng với những con dốc khúc khuỷu, đẹp đến nao lòng. Chính nét đẹp dịu dàng mà kỳ vĩ của các con dốc này đã đưa đến cho bao du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

ĐÈO PRENN

Đèo Prenn dẫn từ sân bay Liên Khương vào Đà Lạt, với tổng chiều dài khoảng 11km. So với nhiều đèo khác, đèo Prenn được coi là không quá dốc, các khúc cua tương đối thoải nên việc di chuyển tại đây khá dễ dàng. Đặt chân đến con đèo siêu đẹp tại Đà Lạt này, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước vẻ đẹp yên bình, thanh tĩnh. Từng hàng thông cao vút, trải dài, che mát cả chặng đường. Nếu đi vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” với sương mù giăng lối. Khi ánh mặt trời lên, từng tia sáng le lỏi, tạo thành những bông hoa nắng đẹp đến vô cùng.

Trên cung đường đèo Prenn, du khách có thể đi tắt đến Thuyền viện Trúc Lâm hoặc Hồ Tuyền Lâm để tham quan, chụp ảnh. Hành trình trải nghiệm du lịch Đà Lạt sẽ càng trở nên thú vị hơn khi du khách ghé qua Biệt thự trắng – nơi gắn với nhiều câu chuyện ly kỳ, thu hút – nằm phía bên đèo. Ngoài ra, đèo Prenn còn đi ngang một con thác cùng tên rất nổi tiếng, đồng thời là điểm đến được đông đảo các tín đồ du lịch yêu thích. Từng đợt thác đổ ào ào, tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh tượng hùng vĩ mà nên thơ.

ĐÈO BẢO LỘC

Đèo Bảo Lộc từng có cái tên là Đèo B'Lao còn người địa phương vẫn hay gọi là đèo Ba Cô. Hành trình trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt từ thành phố Hồ Chính Minh, du khách buộc phải đi ngang cung đường này. Đó là cung đường vô cùng khúc khuỷu, thử thách tay lái khi chỉ dài 10km nhưng có đến khoảng 108 khúc cua. Đèo có 3 trạm dừng chân gồm trạm miếu Ba Cô, trạm Đức Mẹ Maria và trạm tượng đài kỷ niệm chiến thắng Bảo Lộc B’lao. Trong số nhiều ngọn đèo siêu đẹp tại Đà Lạt thì có lẽ đèo Bảo Lộc là nơi gắn với khá nhiều câu chuyện ly kì nhất. Cũng có thể vì điều đó, nơi đây càng trở nên độc đáo trong mắt nhiều du khách.

Bên cạnh đó, cảnh quan thiên nhiên quá đỗi tuyệt mỹ tại nơi đây đã “đốn tim” một loạt các tín đồ du lịch, đặc biệt là các “phượt thủ”. Những dãy núi hùng vĩ, những vách đá nhô cao nằm sát mặt đường, những khe nước róc rách chảy hay những đồi chè bạt ngàn, xanh mát phía dưới ngọn đèo đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến mê đắm lòng người.

ĐÈO MIMOSA

Nếu đèo Bảo Lộc khá nổi bật với những khúc cua quanh co thì đèo Mimosa lại hiện lên với nét đẹp hoang sơ và nên thơ quá đỗi. Sở dĩ con đèo siêu đẹp tại Đà Lạt này gắn với cái tên Mimosa là bởi vì 2 bên đường đi trồng nhiều loại cây này. Đến mùa ra hoa, loài cây đặc trưng của thành phố sương mù lại trổ vàng rực cả một khoảng trời, ngọt ngào và vô cùng thơ mộng.

Đèo Mimosa dẫn đến chùa Thiên Vương Cổ Sát và hàng loạt quán cà phê mang phong cánh độc đáo, nằm ở phía chân đèo, điển hình là quán cà phê F. Trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt tại những quán cà phê xinh xắn này, bạn vừa có cơ hội nhâm nhi những thức uống ngon tuyệt, vừa có cơ hội ngắm nhìn rừng thông bạt ngàn, những lối đi khúc khuỷu và hàng loạt loài hoa đua nhau khoe khắc. Trên cung đường của đèo Mimosa, bạn còn có cơ hội bắt gặp nhiều loài hoa dại như dã quỳ, xuyến chi và cả hồng dẻo nữa đấy. Chỉ cần sẵn sàng trên tay một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại đầy pin, dù đứng ở góc nào, bạn chắc chắn cũng sẽ có những bức ảnh xinh lung linh.

ĐÈO NGOẠN MỤC

Đèo Ngoạn Mục nối liền giữa Đà Lạt và Phan Rang cùng chiều dài hơn 20km. Độ cao đỉnh đèo thấp nhất khoảng 200m và cao nhất lên đến gần 1000m. Chính cung đường liên tục uốn khúc và độ cao vun vút, đèo Ngoạn Mục mang đến sức hút mãnh liệt với những tay lái yêu thích việc chinh phục và tìm hiểu. Một bên là vách đá cheo leo, một bên là vực sâu hun hút, là rừng cây, là tảng đá nhô cao tạo nên bức tranh vô cùng hùng vĩ đan cài với nét nên thơ.

Trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt và đi qua cung đường này, du khách sẽ không khỏi ấn tượng với hai đường ống lớn màu trắng có độ dài trên 2000m. Chúng dẫn nước từ hồ Đa Nhim về nhà máy thủy điện. Ở từng đoạn đường, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của khí hậu, khi thì sương mờ giăng lối, khi thì rộng rãi, mát mẻ, khi lại se lạnh, độc đáo vô cùng. Chính những điều thú vị đó đã góp phần tạo nét hấp dẫn của đèo Ngoạn Mục – một trong những con đèo siêu đẹp tại Đà Lạt.

ĐÈO TÀ NUNG

Trong danh sách những con đèo siêu đẹp tại Đà Lạt chắc chắn không thể bỏ qua đèo Tà Nung. Với chiều dài hơn 7km, đèo Tà Nung nối liền trung tâm thành phố với xã Tà Nung. Trên cung đường này, bạn sẽ bắt gặp vô vàn cảnh đẹp như những cánh đồng hoa, vườn rau, củ, quả hay những rừng thông bạt ngàn. Đèo Tà Nung sẽ dẫn bạn đến với những điểm tham quan hấp dẫn như: Cà phê Mê Linh, Hoa Sơn Điền Trang, khu du lịch Suối Vàng,…

Buổi sáng sáng là thời điểm bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất về nét đẹp của đèo Tà Nung. Bạn sẽ có cơ hội chứng kiến khoảnh khắc vạn vật như bừng tỉnh sau một đêm dài ngủ say, từng vạt nắng tinh nghịch len lỏi qua cành cây kẻ lá, báo hiệu ngày mới lại bắt đầu.

Thế mới thấy được rằng, tạo hóa quá tuyệt vời khi ban tặng cho Đà Lạt vẻ đẹp mê đắm lòng người. Những ngọn đèo khác nhau lại mang những nét đẹp khác nhau, những chất rất riêng biệt không hề trộn lẫn. Những ngày này, khi mai anh đào bắt đầu khoe sắc, Đà Lạt lại được nhuốm sắc hồng phớt mộng mơ. Còn chần chờ gì nữa, đến với thành phố sương mù ngay thôi nào. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo:  tour ngắm hoa anh đào của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *