Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây cho bạn khám phá

Nếu bạn là người yêu thích những di tích chùa chiền, bạn đắm chìm trong vẻ đẹp lộng lẫy của những ngôi chùa tại Thái Lan, Myanmar,… thì không cần phải đi đâu xa, những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây mà chúng tôi liệt kê sau đây chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Chùa Kh’leang, Sóc Trăng – Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây

Chùa Kh'Leang nằm trong một khuôn viên rộng bên bờ sông Như Nguyệt thơ mộng, phủ quanh bởi những hàng cây xanh mát. Các công trình từ cổng đến bên trong chính điện của chùa đều được trang trí bằng các hoa văn chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng vẫn rất hài hòa, tinh tế. Trong hơn 20 ngôi chùa ở thành phố Sóc Trăng, chùa Kh'Leang là một trong những di tích lâu đời nhất và cũng nằm trong top những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây. Năm 1990, Bộ Văn hóa và Thông tin đã xếp ngôi chùa cổ này vào mục Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia.

@lythanhco

@laceyzn

Chùa Wath Som Rong, Sóc Trăng – Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây

Chùa Wath Som Rong (Wat Pătum Wôngsa Som Rông), mang hơi hướng kiến trúc chùa cổ của người Khmer với những đường nét chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết. Chùa được xây dựng đậm lối kiến trúc của người Khmer với 4-5 điện khác nhau. Mỗi điện là 1 kiểu màu sắc và kiến trúc khác biệt, nhưng đẹp nhất và độc đáo nhất phải kể đến là gian tháp chính. Đến đây bạn có thể tha hồ thả dáng để check in lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất tại 1 trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây này nhé!

Tham khảo thêm tour mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

@bo.rinrin

@tiin.nht

Chùa La Hán, Sóc Trăng – Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây

Đến với chùa La Hán bạn như được bước chân đến vùng đất của các bộ phim cổ trang. Từ các bức tường thành, mái nhà, cổng chào, cửa sổ và các họa tiết trang trí, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kiểu kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Chính vì vậy, đây cũng là 1 trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây bạn không nên bỏ qua.

@_nyn_279

@thao.linh.zin

@chiithanh

 Chùa Dơi, Sóc Trăng – Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây

Chùa Dơi – một trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây có kiến trúc đẹp mê hồn, cảnh quan trong lành và điều kỳ lạ là vô số con dơi treo mình trên cây vào ban ngày trong khu vườn của chùa. Đường đến chùa Dơi đẹp và thơ mộng, ở đây còn có dịch vụ thuê xe đi thăm quan. Khách đến viếng chùa ngoài mục đích du lịch tâm linh còn để ngắm những con dơi khá lớn.

@khen._

Chùa Ghositaram, Bạc Liêu – Những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây

Chùa Ghositaram được xây dựng vào khoảng thời gian 1860 theo trường phái Phật giáo Nam Tông của người Khmer, và được khánh thành lần đầu vào khoảng thời gian 1872. Với diện tích 427,5m vuông, cao 36,3m, ngôi chánh điện của chùa Ghositaram được xem là lớn nhất Việt Nam. Khắp nơi trong chính điện đều được chạm trổ và đắp đường nét hoa văn phức tạp và độc đáo bằng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Khmer, tạo thành một công trình văn hóa độc đáo tại Bạc Liêu nói riêng và là những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây nói chung.

@hao_ng_

Tác giả: Phương Mai 

Xem thêm >>> du lịch phú quốc xanh, du lịch xanh của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *