Top 5 địa danh nổi tiếng ở Myanmar

Myanmar miền đất tâm linh với hệ thống chùa chiền độc đáo, quan cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc. du lịch Myanmar, bạn đừng quên đến tham quan du lịch những địa điểm nổi tiếng sau đây nhé!

CHÙA VÀNG SHWEDAGON

Chùa Shwedagon còn được gọi là Chùa Vàng, tọa lạc tại Yangon. Ngôi chùa này được xem là biểu tượng của Myanmar và là một trong những kỳ quan của thế giới. Điểm đến nổi tiếng tại Myanmar này có tuổi đời khoảng hơn 2500 năm, là một trong những ngôi chùa lâu đời của quốc gia này. Trải qua nhiều biến động, Chùa Vàng vẫn đứng vững và vẹn nguyên như những ngày mới hình thành. Ngôi chùa xem là biểu tượng cho sự đoàn kết dân tộc và bản sắc quốc gia. Tại đây đã diễn ra khá nhiều hoạt động chính trị trong quá trình thành lập Myanmar.

Chùa Vàng hiện lưu giữ bốn báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo, gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và tám sợi tóc của Phật Thích Ca. Ngôi chùa này gây ấn tượng với rất nhiều khách du lịch Myanmar khi được dát đến 60 tấn vàng.

CHÙA SHWE MAW DAW

Chùa Shwemawdaw, còn gọi là Chùa Vàng Bago, là một chùa tháp ở Bago, Myanmar. Đây là ngôi chùa cao nhất tại Myanmar với chiều cao 114 m. Địa điểm nổi tiếng tại Myanmar này thường diễn ra các lễ hội và sự kiện văn hóa lớn trong năm.

Chùa Shwe Maw Daw có nghĩa là “Đức Chúa Trời vĩ đại” được người Mon xây dựng hơn 1.000 năm trước. Nơi đây lưu giữ xá lợi tóc và răng của Đức Phật, trải qua cả một quá trình dài, ngôi chùa đã có nhiều thay đổi về kiến trúc. Hằng năm, nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch Myanmar đến tham quan và cầu bình an, may mắn.

TÒA THỊ CHÍNH YANGON

Tòa thị chính là trụ sở của cơ quan hành chính thành phố, Ủy ban Phát triển Thành phố Yangon nằm trên đường Maha Bandula. Tòa thị chính nằm cạnh nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: ngôi chùa Sule, như Công viên Maha Bandula, Tòa án Tối cao và Bưu điện chính,…Chính vì thế, nơi đây thu hút khá đông khách du lịch Myanmar đến tham quan du lịch, chụp ảnh.

Địa điểm nổi tiếng tại Myanmar này có nét kiến trúc khá độc đáo, theo kiểu Burmese ấn tượng với mái che tầng được gọi là Pyatthat. Tòa nhà này bắt đầu xây dựng từ năm 1926 và hoàn thành 10 năm sau đó.

CHÙA KYAIKHTIYO

Chùa Kyaikhtiyo tọa lạc ở bang Mon, Myanmar, là một trong những ngôi chùa cổ kính và độc đáo của đất nước này. Chùa nằm trên đỉnh núi Kyaikhtiyo, cao 1000 m so với mực nước biển. Để đến được điểm đến nổi tiếng tại Myanmar này, du khách có thể đi xe bán tải hoặc đi bộ xuyên qua các khu rừng từ bến xe vùng Kimmunsakhan đến trại Kinpun dưới chân núi Kyaikhtiyo.

Đa số người tin rằng chùa được xây dựng hơn 2500 năm trước, khi Đức Phật còn sống. Du lịch Myanmar và ghé qua nơi này, quý khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng một tảng đá thiêng nằm cheo leo trên bờ vách đá và được bao bọc bởi hàng nghìn lá vàng dát mỏng. Tương truyền rằng, tảng đá có thể đứng vững như vậy là nhờ có 1 sợi tóc của Phật Tổ được đặt trong tháp thờ cao 7,3m nằm trên khối đá.

PHẬT CHAUKHTATGYI

Chùa Phật Chaukhtatgyi là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng nhất ở thị trấn Bahan, Yangon, Vùng Yangon, Myanmar. Nơi đây thu hút khách du lịch Myanmar bởi bức tượng Phật nằm – một trong những bức tượng Phật to nhất nước này. Tượng Phật nằm được tạc vào năm 1906 và được tu bổ năm 1957 với chiều dài 72m và cao 16m.

Điểm đến nổi tiếng tại Myanmar này sẽ là chốn dừng chân vô cùng hoàn hảo cho những ai yêu thích kiến trúc và không gian yên tịnh nơi chùa chiềng. Để chuyến vi vu Myanmar thêm phần trọn vẹn, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình du lịch Myanmar để khám phá những địa điểm nổi tiếng tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo >>> Tour du lịch: Hành hương Tứ động tâm Ấn Độ – Nepal (11N10Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *