Trải nghiệm Angkor Wat – Dấu lặng đáng nhớ trong hành trình của tuổi trẻ

Tuổi trẻ là quãng thời điểm “bùng nổ” đầy nhiệt huyết của mỗi người. Những chuyến đi, những trải nghiệm luôn mang lại những kỷ niệm đẹp. Trong hành trình đó, không thể thiếu những dấu lặng. Đó sẽ là nơi chúng ta sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn. Và tất nhiên, Angkorwat chính là 1 dấu lặng đáng nhớ trong hành trình tuổi trẻ của mỗi người!

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch đẹp mang phong cách hiện đại thì những di tích truyền thống, mang tính lịch sử luôn có những sức hút đặc biệt. Sự hoài cổ luôn mang lại cho mỗi người vô vàn những cảm xúc lạ.

Và tuổi trẻ của bạn sẽ thật sự trọn vẹn nếu ghé thăm quần thể đền Angkorwat. Quần thể đền cổ này có gì thu hút đến như vậy? Đất Việt Tour sẽ cùng bạn làm chuyến du lịch Angkorwat huyền bí thật đáng nhớ nhé!

ANGKOR WAT – TƯỢNG ĐÀI TÔN GIÁO LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Được xây dựng giữa những năm 1113 – 1150 của thể kỷ 12, Angkor Wat được coi là tượng đài tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Với lối kiến trúc tuyệt đẹp của mình,Angkor Wat đã được UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan của thế giới.

Quần thể đền Angkor Wat nằm cách Siem Reap khoảng 6km về phía bắc. Angkor Wat được vua Suryavarman II xây dựng với diện tích cả quẩn thể kéo dài hơn 248 dặm vuông – 400km2.

Một điều cực thú vị chính là bao quanh quần thể đền là một hào nước khá sâu và rộng. Ban đầu, quần thể đền được thiết kế và xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này, do sự du nhập mạnh của Phật giáo nên Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.

Từ xưa, quần thể đền cổ bị rừng già che phủ khi các vị vua Khmer thua trận và chạy về Phnom Penh. Sau này, đến năm 1860, nhà thám hiểm người Pháp Herri Mouhot đã phát hiện ra quần thể ngôi đền hoành tráng này.

KHÁM PHÁ 5 NGÔI ĐỀN HUYỀN BÍ TRONG QUẦN THỂ ĐỀN ANGKOR WAT

Quần thể đền Angkor Wat sở hữu kiến trúc rất nổi bật với lối điêu khắc cổ đại. Nhìn tổng thể sẽ là những ngọn tháp, những ngôi đền, phù điêu… được làm từ đá tảng và được xếp trồng lên nhau một cách cực kỳ tự nhiên.

Quần thể đền Angkor Wat sử dụng những họa tiết trang trí bằng đá với hình tượng Phật, vũ nữ, chiến binh hay những hình hoa sen minh họa sử thi Mahabharata và Ramayana.

Khi đi Campuchia, bạn nhất định phải ghé thăm quần thể đền Angkorwat với 5 ngôi đền chính: Angkor Wat và Angkor Thom, Little Circuit (Vòng Nhỏ), Big Circuit (Vòng Lớn), nhóm Roluos và các đền ngoại vi

  • Angkor Wat: Angkor Wat được coi là ngôi đền có kiến trúc nổi bật nhất, hoành tráng nhất trong quần thể đền. Đền Angkor Wat có tổng 398 phòng được nối liền với nhau bởi 1500m hành lang. Bên trên là 5 tòa tháp liên hoàn nhau bằng ba tầng kiến trúc. Tòa tháp cao nhất 65m, bốn tháp phụ cao 40m. Ngoài ra, con đường chính dẫn tới cửa Angkor Wat được làm bằng đá tảng dài 230m, rộng gần 10m và cao 5m so với mặt nước hồ

  • Angkor Thom: Angkor Thom là thủ đô hùng mạnh của người Khmer xưa. Tại Angkor Wat có đền mặt thần Bayon, đền Baphuon, đền Phnom Bakheng trên đỉnh đổi, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King cùng 5 cánh cổng lớn dẫn vào đền.

  • Little Circuit: tại khu vực Vòng nhỏ sở hữu ngôi đền cổ thụ Ta Prohm. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật của thiên nhiên với hình ảnh cành và rễ của cây cổ thụ mọc xen lẫn và bao phủ ngôi đền. Một cảm giác rất là bí hiểm lúc tới tham quan Little Circuit đó!

  • Big Circuit: Giống như Ta Prohm, khu vực Big Circuit cũng sở hữu ngôi đền Preah Khan. Hình ảnh những bức tường đá xen lẫn những gốc cây cổ thụ lâu đời chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô số cảm giác mạnh đó!

  • Quần thể Roluos: Quần thể bao gồm các phế tích thuộc về thành phố cổ Hariharalaya có niên đại lâu đời hơn cả Angkor. Trong đó phải kể đến đền Bakong với kiến trúc kim tự tháp cực nổi bật.

  • Nhóm đền ngoại vi: Nhóm đền ngoại vi mặc dù nằm xa trung tâm quần thể Angkor Wat nhưng chúng cũng sở hữu cho mình những kiến trúc vô cùng độc đáo.

Mặc dù nền du lịch Campuchia không phát triển rực rỡ như các quốc gia khác nhưng đất nước nhỏ bé này vẫn có những di tích cổ thu hút các du khách trong và ngoài nước. Bạn có thể lựa chọn các tour du lịch Siem Reap, Phnom Penh để tới thăm Angkor Wat huyền bí. Và tất nhiên, để tuổi trẻ của bạn trở nên trọn vẹn thì hãy khám phá quần thể đền Angkorwat một lần trong đời nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm: tour du lich tet 2020 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *