Bí quyết quay lại cuộc sống thường nhật sau chuyến du lịch

Những chuyến du lịch bao giờ cũng khiến bản thân vui hết cỡ,  thoải mái tận hưởng cảnh đẹp, thức ăn ngon cùng với một cuộc sống không bị sức ép bởi công việc hay học tập. Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng có điểm dừng và con người buộc lòng phải quay lại với guống quay của cuộc sống. Nghĩ đến đây thôi, nhiều người đã thấy nản. Nhưng đừng vội buồn, chỉ cần nghĩ suy thoáng hơn, du lịch như một động lực để có thể tiến lên hơn nữa. Với 5 mẹo nhỏ sau đây, bạn dễ dàng quay lại với cuộc sống ngay thôi.

1. LẤY LẠI THỂ TRẠNG TỐT NHẤT

Du lịch hè tươi mát – Ảnh: vonaam

Thường ngày, sau những chuyến du lịch, bạn thường đốt cạn năng lượng, và khi trở về, hình như chỉ muốn ăn vạ trên giường. Đến công ty hay trường học luôn trong trạng thái uể oải, mỏi mệt và không thể tập trung vào công việc được. Du lịch đồng nghĩa với việc bạn thả sức ăn, ngủ theo một thời khóa biểu không ổn định, nên sau những ngày vui chơi, khó để có thể trở lại nhịp sống bình thường ngay được.

                                           Và khi trở về khiến bạn cảm thấy mỏi mệt – Ảnh: Maryna Khomenko

Chính nên, để có thể lấy lại cân bằng sau chuyến đi chơi, bình thường bạn nên chừa lại một ngày cuối cùng của ngày nghỉ lễ để hồi phục lại thế trạng thay vì đốt hết sạch cho kì nghỉ. Chơi hết mình song cũng phải nghĩ đến mai sau, đúng chứ? Dành ra một ngày để ngơi nghỉ cũng như điều chỉnh đồng hồ sinh học hẳn là một ý kiến không tồi.

Xem thêm:

tour đồng nai

 

Một ngày xả hơi sau chuyến đi – Ảnh: Teti Xatzimixali

2. LẬP CHECKLIST NHỮNG THỨ CẦN LÀM
Sau chuyến du lịch, không chỉ cần quay lại cuộc sống ở công ty hay trường học, mà nhịp sống thông thường của bạn cũng cần được thăng bằng lại. Những công việc quen thuộc như đi tập gym, đi học nhảy, chạy thể dục buổi sáng, chế độ ăn để giảm cân sau những ngày ăn uống thả ga,… cũng là những điều buộc bạn phải quay lại. Sẽ khá khó khăn để điều chỉnh nếp của bản thân, song để có được hiệu quả, bạn cần lập ra những việc cần làm theo một check-list.

 

Quay trở lại thói quen tập thể dục – Ảnh: Cristian Negroni

Lập ra check-list sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc định hình được mình cần làm gì và sắp xếp thời kì sao cho hợp lý nhất. Kế hoạch cho những thói quen như trên cần được thực hiện trong tuần sau khi bạn trở về từ những ngày nghỉ thiên đàng. Nhờ có checklist mà mọi việc được rõ ràng và bạn dễ dàng quay lại với cuộc sống hơn.

                                                               Bạn cần lập ra checklist rồi đấy -Ảnh: Virginie B

3. CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ VỀ CHUYẾN ĐI

 

Câu chuyện về tuổi tre nồng hậu – Ảnh: hhc

Mỗi một chuyến đi luôn đọng lại nhiều kí ức sâu sắc. Đó có thể là những hình ảnh tuyệt đẹp về quang cảnh hoang vu của vùng biển vắng, hoang vu và an yên. Hay đó là câu chuyện về những người dân bản địa nơi bạn đến trong kì nghỉ, sự thân thiện cũng như chuyện đời, chuyện nghề mà bạn được chia sẽ trong cuộc hành trình. Hay thỉnh thoảng, đó là một kỉ niệm không vui, song lại để cho bạn một bài học kinh nghiệm, giúp chuyến đi sau hoàn hảo hơn.

 

Hay nụ cười thân thiện trên đồi cao – Ảnh: Ha Minh

 4. SẮP XẾP CÔNG VIỆC TRƯỚC VÀ SAU KÌ NGHỈ
Trước kì nghỉ, bạn nên đánh dấu lại những email công việc cần thiết, thông báo với đối phương rằng trong kì nghỉ chẳng thể giải quyết được công việc và có thể quay trở lại vào thời kì nào. Việc chuẩn bị trước kì nghỉ có thể khiến bạn cảm thấy hơi phức tạp và phiền toái, song lại là giải pháp có ích để bạn không ngập chìm trong mớ email khi về hay bỏ qua một dự án quan yếu, hoặc khiến đối tác cảm thấy khó chịu vì phải đợi lâu.

 

Bạn không muốn phải ngập đầu trong deadline mỗi khi đi du lịch về chứ? – Ảnh: Gable Denims

Sau chuyến du lịch của kì nghỉ, bạn cần cẩn thận check lại toàn bộ email để tránh bỏ sót. Đánh dấu lại trình tự quan trọng để có thể xếp đặt cái nào giải quyết trước, cái nào giải quyết sau. Đồng thời, chọn một công việc để hoàn tất, cảm giác muốn làm việc sẽ quay lại với bạn nhanh thôi.
 

 

Nếu bạn biết cách sắp xếp thì dễ dàng thôi – Ảnh: Gable Denims

5. LẬP KẾ HOẠCH CHO CHUYẾN ĐI TIẾP THEO

 Nhớ lại chuyến đi vừa qua quả tình khiến bạn rất vui và hạnh phúc đúng không? Đừng ngại ngần biểu hiện cảm xúc ấy, bạn có thể in những bức ảnh được chụp trong chuyến đi ấy, trang hoàng nhà cửa hay để ở góc bàn làm việc trên công ty. Hay đơn giản, là đặt làm hình nền điện thoại, để những phút giây trong chuyến đi ấy, sẽ mãi lan tỏa. Một vật lưu niệm bé xinh hay một món ăn địa phương bạn tập nấu, biết đâu lại tạo nên một lề thói mới tốt hơn cho bạn thì sao.

 

Mỗi lần nhìn vào là lại có động lực – Ảnh: erasmusslife

Bởi cuộc đời là những chuyến đi, sau một hành trình, hẳn cảm giác trở về là một điều không mấy dễ chịu. Song, bạn hãy lập kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình. Lấy đó làm động lực làm việc để có thể tận hưởng những ngày nghỉ thiên đàng. Nếu chẳng thể đi xa thì một kế hoạch du lịch ngắn ngày cũng thú vị không kém đấy.

 

Một chuyến du lịch cùng hội bạn thân không thiếu ai – Ảnh: Tô Chu

To-do-list cho chuyến đi tiếp theo – Ảnh: Clare Jackson

 Những hào hứng trước chuyến đi và niềm hạnh phúc trong chuyến đi càng nhiều bao nhiêu, thì lúc trở về, bạn càng cảm thấy uể oải bấy nhiêu. Song, mỗi một cuộc hành trình, có chăng chính là động lực để bạn tiếp chuyện hăng say làm việc, đấu với cuộc sống thông thường, rồi lại thực hành chuyến đi tiếp theo vào một hành trình không xa. chấm dứt một kì nghỉ, không phải là kết thúc, chỉ là đoạn nghỉ cho lần tiếp theo mà thôi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *