Những trái cây “độc” trong ngày tết của Việt Nam

Bưởi hình bàn tay phật, những trái dưa khắc hình, bưởi hình hồ lô… là những loại quả thu hút nhiều người “săn lùng” trong dịp năm mới.

Bưởi bàn tay phật

Độc, lạ, đẹp mắt, từ ngày 17/11, những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật chính thức xuất hiện tại 4 ngôi chùa phía Nam và 4 ngôi chùa ở phía Bắc. Sau 3 năm thử nghiệm, những người trồng cây hạnh phúc vì đã hoàn thành sản phẩm mà họ tâm niệm.

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. Để tạo ra loại bưởi có hình dáng bàn tay Phật, nhà sản xuất đã mất 3 năm đầu tư, nghiên cứu và thử nghiệm. Sau mỗi lần thất bại, người trồng lại phải kiên nhẫn đợi mùa bưởi tới, tức 6 tháng sau, mới có thể thử nghiệm lại. Hầu hết công nghệ, khuôn tại hình loại bưởi này đều nhập từ Thái Lan với giá thành tương đối cao.

trai-cay-ngay-tet

Trái bưởi bàn tay Phật này được bán với giá 600.000 đồng/quả.

Bưởi hình hồ lô

Bưởi hình hồ lô hình long, phụng, chữ “tài”, “lộc” lạ mắt vẫn được người mua yêu thích. Trái cây được tạo hình mất rất nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công không cao, vì thế giá bán đắt hơn rất nhiều so với loại thường.

trai-cay-ngay-tet-2

Dưa hấu vuông

Vào ngày Tết, những năm gần đây trên Thị trường hoa quả độc lạ còn có dưa hấu vuông, dưa hấu Hoàng Kim trên dưa có chữ “Tài, Lộc”, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu Hoàng Kim hồ lô v.v.. Những năm gần đây còn có xuất hiện dưa hấu hình xe ô tô Mercedes – Benz v.v.. Dưa hấu này đa số người dân mua về chưng cho đẹp vào dịp Tết Nguyên đán.

trai-cay-ngay-tet-3

Giá cả các loại dưa hấu này rất cao, có quả lên đến vài triệu đồng.

Khóm độc lạ

Trong các loại trái cây chưng mâm ngũ quả cho đẹp vào ngày Tết còn có khóm, đặc biệt là khóm kiểng như khóm phụng, khóm son.

Khóm phụng có hình dáng lạ mắt, nhìn như con chim phụng. Trái khóm có màu đỏ và những cái “mào” độc đáo, thích hợp làm quà tặng hay vật trang trí trong mâm ngũ quả ngày Tết.

trai-cay-ngay-tet-4

Khóm Phụng được khá nhiều khách chọn mua cho đủ mâm ngũ quả trong bộ tứ linh (Long – Lân – Qui – Phụng). Một số người dân sẵn sàng chi tiền để sở hữu những chậu khóm kiểng độc đáo nhìn rất sang trọng.

Thanh long kiểng

Thanh long là loại trái cây thanh mát, bổ dưỡng. Vào ngày Tết hầu như nhà nào cũng mua vài trái thanh long để chưng cho đẹp vì màu sắc rất bắt mắt của trái thanh long. Những năm gần đây, người dân còn “chơi” cả thanh long kiểng.

trai-cay-ngay-tet-5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *