Cẩm nang du lịch

Ẩm Thực Biển Đậm Chất Riêng – Du Lịch Phan Thiết – Mũi Né

Du lịch Phan Thiết – Mũi Né không chỉ nổi danh về quang cảnh, biển đảo. Mà bên cạnh đó, ẩm thực Phan Thiết cũng chính là một trong những lý do góp phần làm cho mảnh đất này ngày càng được ghi nhớ hơn trong lòng du khách. Vậy bạn có tò mò về những món ăn đậm chất riêng tại đây không? Hãy cùng khám phá ngay những món ăn đặc sản tại Phan Thiết nhé.

Du lịch Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết – Mũi Né. Ảnh: Sưu tầm.

BÁNH CANH CHẢ CÁ PHAN THIẾT

Bánh canh chả cá là món ăn đặc sản ẩm thực miền Trung. Tuy nhiên, hương vị và cách chế biến của mỗi vùng miền là khác nhau. Đến với Phan Thiết vững chắc bạn phải thử món bánh canh chả cá ở đây.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Hương vị của món bánh canh chả cá Phan Thiết sẽ mặn mà hơn so với bánh canh ở Nha Trang hay Đà Nẵng. Theo cách ăn của dân địa phương, du khách nên dùng bánh canh khi còn nóng hổi, rồi gọi thêm ổ bánh mì xé nhỏ nhúng nước lèo ăn kèm sẽ ngon hơn.

Quán bánh canh chả cá Bà Lý

Địa chỉ: 566 Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết.

GỎI CÁ MAI

Là món ăn đặc trưng của Phan Thiết, với vật liệu chính là những con cá mai tươi rói, tạo nên một món ăn khôn xiết lạ miệng.

Gỏi cá mai không hề tanh mà có vị rất ngọt bùi của cá. Thường trước khi làm gỏi, đầu bếp sẽ ướp cá với một ly nước cốt chanh hoặc giấm rồi bóp nhẹ cho ráo nước. Sau đó xóc đều cá với ít gia vị rồi bày ra đĩa, rắc lên thính giã nát và một ít hành lá.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Đối với người thích ăn béo có thể thêm ít thịt ba rọi luộc, nướng giòn rồi xắt nhỏ nữa là đã có một dĩa gỏi cá như ý.

Quán nhậu Tư Minh

Địa chỉ: 17 Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết.

RĂNG MỰC NƯỚNG

Là món ăn vặt nổi danh được rất nhiều các bạn học trò yêu thích ở Phan Thiết.

Răng mực là cục nhỏ trên đầu mực nên hay bị gọi là mắt mực. Những chiếc răng mực thường được xiên bằng que tre để nướng.

Răng mực nướng

Răng mưc nướng. Ảnh: Sưu tầm.

Hương vị răng mực hòa quyện cùng với các gia vị ướp nướng. Chấm cùng với tương ớt hay sa tế, và ăn kèm với đồ chua, rau sống. kiên cố sẽ là một món ăn đặc biệt mà bạn nên thử khi du lịch Phan Thiết.

Răng mực Loan

Địa chỉ: 202 Võ Thị Sáu, TP Phan Thiết.

BÁNH XÈO PHAN THIẾT

Bánh xèo cũng là món đặc trưng của nhiều vùng miền tại Việt Nam. Tuy nhiên, bánh xèo ở Phan Thiết chế biến rất khác và đặc biệt.

Bánh xèo ở đây được tráng với lớp bột khá mỏng, chỉ bằng miệng chén. Khi ăn người dân ở đây không cuốn các loại rau sống với bánh xèo mà thả trực tiếp vào trong tô nước mắm. Nước chấm cũng khá đặc biệt khi được làm chín trước rồi bỏ các nguyên liệu như tỏi, ớt băm vào.

Bánh xèo

Bánh xèo Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Bánh xèo tại đây rất giòn và thơm ngon, đặc biệt là vẫn còn nóng hổi. Ăn kèm với rau sống cùng cũng loại nhân tôm, thịt, mực,… cực kỳ hấp dẫn.

Quán bánh xèo cây phượng

Địa chỉ: 49 Tuyên Quang, TP Phan Thiết.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Phan Thiết Tự Túc Bạn Cần Biết

BÁNH CĂN PHAN THIẾT

Là món ăn khá thân thuộc với người dân xứ biển. Nhìn chung, bánh căn có hình dáng khá giống với bánh khọt ở miền Nam nhưng cách chế biến và vật liệu thì hoàn toàn khác nhau.

Bánh căn được đổ trong khuôn đất và không tráng mỡ khuôn. nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo tẻ ngâm nước rồi xay nhuyễn.

Bánh căn

Bánh căn Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Điểm đặc biệt của bánh canh Phan Thiết là không chấm cùng nước mắm mà thường sẽ dùng với nước cá kho, rồi chế biến thêm gia vị. Bánh được ăn kèm với rau sống, khế chua, chuối xanh, dưa leo, rau sống và các loại rau thơm khác.

Quán bánh căn Duyên

Địa chỉ: 80 Võ Văn Kiệt, TP Phan Thiết.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG MẮM RUỐC

Bánh tráng nướng mắm ruốc ở Phan Thiết có hương vị mỗ mạc, đậm vị mắm ruốc, nhân chà bông măn mẳn phối hợp cùng với vỏ bánh giòn tan vị mè đen. Tạo nên món bánh tráng nướng tuy đơn giản nhưng ngon nhức nhói.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Bí quyết để làm nên một cuốn bánh tráng ngon, đẹp mắt là ở khâu nướng bánh. Điều quan trọng là phải lựa loại bánh tráng không quá dày cũng không quá mỏng để dễ cuộn khi nướng và không bị bể bánh khi thưởng thức.

Bánh tráng Phụng

Địa chỉ: 267 Ngư Ông. TP Phan Thiết.

>>> Gợi ý: Các Khu Chợ Nổi Tiếng Tại Phan Thiết

CÁC MÓN DÔNG

Dông từ lâu đã được biết đến là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Phan Thiết – Mũi Né. Ngoài việc đánh bắt, hiện tại ở Phan Thiết đã hình thành nhiều trang trại nuôi dông.

Khi đưa dông về nông trại, người ta sẽ tạo cho chúng môi trường sống riêng và coi ngó bảo vệ chúng.

Dông

Dông nướng Phan Thiết. Ảnh: Sưu tầm.

Thịt dông rất ngọt, thơm và mềm, khi ăn sẽ thấy gần giống như thịt gà nên còn được gọi là “gà đất”. Dông được chế biến rất đa dạng và đặc sắc với các món thơm ngon như: Gỏi dông, dông nướng, cháo dông, chả dông,…

Việt Nam Home Restaurant

Địa chỉ: 125A Nguyễn Đình Chiểu, TP Phan Thiết.

Đã đi du lịch Phan Thiết – Mũi Né rồi thì không nên bỏ qua ẩm thực biển đậm chất riêng tại đây. Nếu bạn muốn khám phá các tour du lịch giá rẻ, tour du lịch miền trung. Hãy nhanh tay gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để sắm cho mình một tour Phan Thiết nhé.

>>> Đừng bỏ lỡ: Phan Thiết Mũi Né Lâu Đài Rượu Vang (2N1Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *