Ẩn Sau Núi Phú Sĩ Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhắc đến Nhật Bản người ta liền nghĩ ngay đến núi Phú Sĩ, đây được xem là ngọn núi cao nhất và là biểu tượng của xứ sở Phù Tang. Ngọn núi kỳ vĩ này được tuyết trắng che quanh năm, nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Vậy bạn có biết những điều ham thích xung quanh ngọn núi này không? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về những điều mà bạn có thể chưa biết về núi Phú Sĩ ngay sau đây nhé.

Núi Phú Sĩ – biểu tượng của xứ sở Phù Tang (Ảnh: Sưu tầm) 

1. NÚI PHÚ SĨ KHÔNG THUỘC SỞ HỮU CỦA NHÀ NƯỚC MÀ LÀ CỦA TƯ NHÂN 

Bắt đầu từ trạm thứ nhất đến trạm thứ 7 của núi Phú Sĩ sẽ là thuộc  quyền sở hữu của NHÀ NƯỚC, những từ trạm thứ 8 trở đi là phần thuộc phần đất tư nhân của đền Fujisan Hongu Sengen Taisha (từ độ cao 3.360m cho đỉnh ở độ cao 3.776m). Ngôi đền này thờ thần Asamano Okami – một vị thần được cho là có khả năng chế ngự được những đợt núi lửa phun trào của núi Phú Sĩ.

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ  (Ảnh: Sưu tầm) 

2. NÚI PHÚ SĨ – NƠI CÓ THỂ TỔ CHỨC HÔN LỄ 

Còn gì tuyệt vời hơn khi tổ chức lễ cưới của mình ngay tại núi Phú Sĩ với khung cảnh tuyệt đẹp bao quanh phải không nào. Đúng vậy, tại đền Fujisan Hongu Sengen Taisha có dịch vụ tổ chức đám cưới độc quyền tại núi Phú Sĩ. Lễ cưới sẽ được diễn ra tại đền Okumiya, tọa lạc trên đỉnh núi.

Tổ chức hôn lễ tại núi Phú Sĩ

Tổ chức hôn lễ tại núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Vì ngôi đền Fujisan Hongu Sengen Taisha có quy mô không lớn nên bạn chỉ có thể tổ chức lễ cưới với quy mô mô khoảng 10 người. Và tất nhiên cả cô dâu, chú rể và những người dự lễ cưới sẽ phải tự mình leo lên núi Phú Sĩ.

3. GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG: PHÚ SĨ ĐỎ, PHÚ SĨ KIM CƯƠNG VÀ PHÚ SĨ NGỌC TRAI

Nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp được các hiện tượng kỳ thú ngay tại núi Phú Sĩ

Phú Sĩ đỏ

Đây là hiện tượng xảy ra vào thời khắc rạng đông khi ánh kim ô chiếu vào ngọn núi và dần chuyển sang màu đỏ. Du lịch Nhật Bản bạn có thể bắt gặp hiện tượng này vào cuối mùa hè cho đến đầu mùa thu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ đỏ

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ đỏ (Ảnh: Sưu tầm) 

Phú Sĩ kim cương

Bạn sẽ chiêm ngưỡng được cảnh quang tuyệt đẹp này khi mà ác mọc hoặc lặn trùng với đỉnh núi Phú Sĩ. Nhìn từ xa giống như một viên xoàn đang tỏa sáng nhấp nhánh trên đỉnh núi.

Hiện tượng núi Phú Sĩ kim cương (Ảnh: Sưu tầm) 

Phú Sĩ xoàn là một hiện tượng hết sức đắt giá mà không phải ai có thể bắt gặp được, nó phù thuộc vào thời tiết và thời kì trong năm.

>>>  Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ với tour Nhật Bản chỉ 36,900,000đ: NHẬT BẢN: KOBE OSAKA KYOTO NAGOYA YAMANASHI FUJI TOKYO (7N6Đ)

Phú Sĩ châu lệ 

Hiện tượng này được xảy ra khi trăng tròn ở đúng vị trí của đỉnh núi Phú Sĩ. Khi đó, nhìn từ xa bạn sẽ thấy mặt trăng giống như một viên châu lệ khổng lồ đang tỏa sáng lóng lánh.

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ ngọc trai

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ ngọc trai (Ảnh: Sưu tầm) 

Hiện tượng bạn chỉ có thể bắt gặp khi vào những ngày hè quang hoặc thời khắc trăng tròn trong mùa thu.

4. NÚI PHÚ SĨ LÀ MỘT NGỌN NÚI LỬA ĐANG HOẠT ĐỘNG

Núi Phú Sĩ đã hoạt động hơn 100.00 năm cho đến cuối thời Heian (794-1185), và theo dự đoán của nhiều nhà khoa học thì việc núi Phú Sĩ  vẫn đang hoạt động và việc nó phun trào trở lại chỉ là vấn đề thời gian.

5. NÚI PHÚ SĨ – NƠI TỔ CHỨC MỘT TRONG 3 LỄ HỘI ĐỘC ĐÁO Ở NHẬT BẢN 

Lễ hội lửa Yoshida được tổ chức ngay dưới chân núi Phú Sĩ, từ ngày 26 – 27/08 hàng năm. Đây được xem là một trong 3 lễ hội lớn tại Nhật Bản, lễ hội là lời bái tạ và được cho là có thể dập tắt cơn thịnh nộ của núi Phú Sĩ.

Lễ hội lửa Yoshida được tổ chức ngay dưới chân núi Phú Sĩ

Lễ hội lửa Yoshida được tổ chức ngay dưới chân núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Lễ hội Yoshida được thắp sáng bởi 70 ngọn đuốc cao 3m trong đoạn đường dài 2km, tạo nên một đại lộ ánh sáng rực lửa khắp thành phố Fujiyoshida.

Cùng Đất Việt Tour chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn núi Phú Sĩ và tìm hiểu những điều ưa xung quanh ngọn núi của xứ sở Phù Tang, bằng hành trình du lịch Nhật Bản với giá cực kỳ ưu đãi. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để hỗ trợ và tư vấn ngay hôm nay.  

>>> Có thể bạn quan hoài: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *