Kinh Nghiệm Khám Phá Du Lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2023

Đà Lạt là cái tên được khoảng khá nhiều cùng với từ khóa du lịch Tết Nguyên Đán 2023. Tên gọi Đà Lạt chưa bao giờ hết hot trong những mùa du lịch trong năm nhất là vào dịp Tết, vậy bạn đã chuẩn bị lịch trình du lịch Tết cho mình nếu có dự kiến đi đến xứ sở sương mù này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết san sớt kinh nghiệm chi tiết của Đất Việt Tour soạn bên dưới nhé!

CÓ NÊN ĐI DU LỊCH ĐÀ LẠT DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN?

lựa chọn địa điểm du lịch dịp Tết là lựa chọn khá khó khăn đối với nhiều người, vì Việt Nam có vô vàn điểm đến đẹp vậy vì sao nên chọn Đà Lạt thay vì những vùng đất khác. “Tết có nên đi Đà Lạt không? Đà Lạt ngày Tết có đông không? Thời tiết Đà Lạt Tết thế nào?…” là những câu hỏi du khách sẽ hay thắc mắc trước khi đến với nơi này.

Du lịch Đà Lạt Tết 2023

Du lịch Đà Lạt dịp Tết 2023 (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Đà Lạt Tết vì sao không? Là một tụ điểm du lịch hot bậc nhất Việt Nam và là tỉnh thành đáng sống ao ước của rất nhiều người. Đến với Đà Lạt không chỉ là tìm nơi vui chơi tiêu khiển mà còn là một nơi có thể chữa lành tâm hồn với không khí và phong cảnh trong sạch, nên thơ hữu tình. Ngày Tết ở Đà Lạt rất tấp nập, hoa đào và nhiều loài hoa khác đua nhau nở rộ cùng với cái thời tiết se lạnh đặc trưng. Không còn bàn cãi gì nữa, Đà Lạt chính là một địa điểm nghỉ dưỡng vui chơi trốn xa những mệt mỏi xô bồ của một năm đầy biến động.

THỜI TIẾT ĐÀ LẠT VÀO DỊP TẾT ÂM LỊCH

Một ưu ái của mẹ tự nhiên dành cho Đà Lạt chính là không khí lạnh đặc trưng, làm cho du khách đến đây vương vấn mãi không thôi. Theo gợi ý kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của Đất Việt Tour thì nhiệt độ của Đà Lạt sẽ thấp nhất vào khoảng thời kì từ tháng 11 cho đến đầu tháng 12 vì thế mà khoảng thời kì này thường sẽ rất lạnh và muốn du lịch cũng sẽ hơi khó. Nhưng đến khoảng thời kì gần Tết thì thời tiết Đà Lạt sẽ dễ chịu hơn, không khí bớt lạnh hơn và nhiệt độ nhàng nhàng từ 20 – 25 độ C. nên chi, còn ngần ngại gì mà không đến với Đà Lạt dịp Tết – một dịp để phát động cho năm mới thật lý tưởng.

Đà Lạt thời tiết lạnh vào mùa Tết

khung cảnh Đà Lạt se lạnh trong màn sương mờ (Ảnh: Sưu tầm)

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐÀ LẠT

Xe khách

công cụ được đông đảo du khách du lịch chọn lọc khi di chuyển đến Đà Lạt chính là xe khách. hiện đã có rất nhiều loại hình xe khách như xe ghế ngồi, xe giường nằm, xe phòng nằm, xe giường đôi,.. để phục vụ cho nhiều nhu cầu di chuyển khác nhau của khách hàng.

Tùy vào mỗi dịp mà giá vé xe sẽ có chút đổi thay nên nếu bạn có dự kiến đi Đà Lạt du lịch dịp Tết thì nên đặt vé xe sớm để có giá tốt và chọn lựa được ghế hiệp nhé!

Tham khảo thêm >>> Top những nhà xe uy tín đi Đà Lạt từ TP.Hồ Chí Minh

máy bay

Nếu bạn mong muốn chuyến đi của mình chỉ kéo dài nửa tiếng thay vì phải chuyển di bằng xe mất thời kì từ 6-8 tiếng thì nên chọn dụng cụ phi cơ để đến Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo giá vé tàu bay ở nhiều hãng bay khác nhau để tuyển lựa ra giá vé tốt nhất và hiệp với nhu cầu hành lý, đi lại của bản thân nhất. Để tránh việc giá vé quá cao thì bạn không nên đặt vé quá sát ngày bay mà nên đặt sớm hơn nửa tháng đến một tháng, nhất là vào dịp Tết thì nên đặt trước chí ít là một tháng.

Tham khảo vé bay tại đây

Xe máy

Một công cụ di chuyển kiệm ước phí tổn nhất mà còn đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho trên cung đường chuyển di đến Đà Lạt dịp Tết chính là xe máy. Bạn có thể tự đắc chuyển di và chủ động được thời gian di chuyển, tuy thời gian di chuyển sẽ khá lâu khoảng 6 – 8 tiếng nhưng sẽ rất vui nếu bạn đi theo nhóm đông và đi cùng nhau.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tự túc đi bằng xe máy thì phải chuẩn bị đầy đủ bằng lái, và một tinh thần chạy xe vững cũng như vô lăng cứng để di chuyển những đèo cao và khúc cua quành trên đường đi Đà Lạt để đảm bảo an toàn nhất.

LƯU TRÚ TẠI ĐÀ LẠT DỊP TẾT

Một hạng mục quan trọng trong lộ trình du lịch chính là tạm trú, việc tuyển lựa nơi ở khi đi du lịch rất quan yếu vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý vui chơi của du khách. Vì vậy nếu bạn muốn có một chỗ ở đẹp, thoải mái cho chuyến du lịch Đà Lạt Tết thì bạn phải chọn lựa nơi tạm cư từ sớm để có thể chọn ra được vị trí phù hợp cho lịch trình đi chơi của mình những ngày lưu lại Đà Lạt.

Lưu trú Đà Lạt Tết

Homstay tại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Giá phòng dịp lễ Tết sẽ khá cao nên nếu bạn không có ý định cả ngày ở phòng và nghỉ dưỡng tại một nơi có view đẹp hay quang cảnh nên thơ “chill chill”, mà muốn đi chơi và khám phá Đà Lạt thì nên chọn những khách sạn hay homestay đơn giản chỉ để ngủ nghỉ để giảm phí tạm trú cho chuyến đi bạn nhé!

Nếu bạn có ý định đi nghỉ dưỡng thư giãn thì có thể tham khảo Những Homestay có view hồ Tuyền Lâm cực xịn

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT TẾT 2023

Đà Lạt có rất nhiều điểm du lịch vấn khách du lịch, Đất Việt Tour chưa thể kể tên hết những địa điểm đẹp tại Đà Lạt nhưng sẽ gợi ý cho bạn những nơi lý tưởng để sống ảo, vui chơi Đà Lạt dịp Tết 2023 với những cái tên sau:

Cầu đất panorama

Thời tiết Đà Lạt tết 2023 vẫn lạnh và là thời điểm săn mây khá lý tưởng nên Cầu Đất Panorama là địa điểm chẳng thể bỏ qua nếu bạn muốn săn những tấm ảnh sống ảo với biển mây ngút ngàn.

Săn mây Đà Lạt

Săn mây tuyệt đẹp tại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Từng tầng mây tầng từng lớp lớp đan xen giữa thung lũng bên dưới tạo cho bạn cảm giác như bay trên không, chinh phục thế giới thần tiên vậy. Phóng tầm mắt ra xa xa chính là cảnh quang rừng thông mênh mông trên từng dãy núi, mọi góc chụp ở đây đều có thể tận dụng trong từng khung hình mà không cần phải kén chọn góc chụp quá nhiều cũng đều có thể có ngay những tấm ảnh đẹp.

Địa chỉ: Đồi chè Cầu Đất, thôn trường sinh, xã Trạm Hành, tỉnh thành Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi chè cầu đất

Địa điểm tiếp theo mà bạn có thể tới đây để trốn không khí nườm nượp của Đà Lạt vào những ngày tết chính là Đồi chè Cầu Đất. Nằm cách trọng tâm Đà Lạt khoảng 23km, với khí hậu mát mẻ dễ chịu và không gian xanh của chè lên đến diện tích khoảng 230ha. Đến đây bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh quang thái bình, hoặc hoạt động hái chè của những người dân địa phương tại đây.

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất (Ảnh: Sưu tầm)

thời điểm cuối năm chính là lúc đồi chè vào mùa đẹp nhất, những tán lá xanh xanh của chè tỏa hương thơm nhè nhẹ bay thoang thoảng rất dễ chịu và thư giãn. Đến đồi chè vào bình minh sớm hoặc hoàng hôn sẽ giúp bạn trải nghiệm cảnh đẹp tuyệt mỹ với sắc nắng vàng đượm lên từng lá chè buổi sớm hoặc hoàng hôn sắc tím đầy mộng mơ vào cuối ngày.

Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Cánh đồng quạt gió

Là một địa điểm check in mới nổi dạo gần đây của Đà Lạt. Cánh đồng quạt gió được đông đảo du khách du lịch quan tâm, với khung cảnh ngỡ như trời âu, len lỏi vẻ đẹp tự nhiên xanh mát với những quả đồi thấp xen kẽ.

Cánh đồng quạt gió Đà Lạt

quang cảnh cánh đồng quạt gió (Ảnh: Sưu tầm)

Tại cánh đồng quạt gió bạn có thể tránh khói bụi xe pháo, hưởng thụ bầu không khí trong sạch thoáng đạt. Bên trên là trời xanh, bên dưới là những thảm cỏ xanh mượt như nhung là một Background “đỉnh của chóp” để chụp những bộ hình đa phong cách đấy nhé!

Địa chỉ: xã Xuân Trường + xã Trạm Hành, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay còn có tên gọi khác chính là “Chùa ve chai”, một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Chùa chính là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ tâm linh vào dịp Tết Nguyên Đán 2023 này, không chỉ dừng lại ở việc khôn thiêng mà kiến trúc của chùa cũng độc lạ không kém. Những mảnh thủy tinh, mảnh sứ, mảnh sành được chùa ghép tạo nên những bức tường màu sắc rỡ ràng nhưng hòa hợp một cách lạ kỳ.

Chùa Linh Phước Đà Lạt

Ảnh chụp cùng chùa Linh Phước (Ảnh: Sưu tầm)

Những kiến tạo chỉ có tại chùa cũng rất nhiều, chả hạn như tượng phật bà quan âm được kết từ hàng ngàn bông hoa bạt mạng hay tháp chuông cao nhất Việt Nam, tượng Phật Thích Ca nghìn mắt nghìn tay. Những tái tạo của 18 tầng địa ngục đối với đời người, cũng được khắc họa rất sinh động. Hãy đến đây để cảm nhận tâm hồn thanh tịnh và để tìm hiểu rõ hơn về những điểm đặc biệt của ngôi chùa vô tiền khoáng hậu này nhé!

Địa chỉ: Trại Mát, đô thị Đà Lạt, Lâm Đồng

Khu du lịch Lá Phong

Một địa điểm tại Đà Lạt nhưng lại có hơi hướng Nhật Bản phải kể đến khu du lịch Lá Phong. Tại Lá Phong ngoài kiến trúc thiết kế theo khuynh hướng Nhật Bản thì còn trồng rất nhiều cây xanh, nhiều loại hoa, rừng phong đặc trưng của Nhật và cả hồ cá Koi siêu rộng. Những chú cá Koi ở đây rất thân thiện chỉ cần đem ít đồ ăn tới thì cá sẽ bu quanh bạn đàn đàn lớp lớp rất đẹp mắt. Bạn có thể chiêm ngưỡng những loại khác Koi khác nhau từ bình thường cho đến những chú cá siêu phẩm tuyệt đẹp.

Khu du lịch Lá Phong

Khu du lịch Lá Phong phong cách Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Những hoạt động có tại KDL Lá Phong gồm:

  • Khám phá ngôi nhà mô phỏng kim tự tháp Ai Cập với 132 mái. Không gian trong nhà treo 80 bức tranh lá phong, 80 bình gốm nhiều hình dạng khác nhau và 800 chậu hoa các loại.

  • Tại khu du lịch Lá Phong còn có hệ thống nhà nghỉ xây dựng như một hệ thống khu phố dưới mặt đất có hệ thống đường hầm, nhà nghỉ, khách sạn.

  • Quán cà phê Lá Phong phong cách Nhật Bản độc đáo có nhiều góc chụp ảnh đẹp. Là nơi để du khách đến nghỉ ngơi thư giãn đi bộ ngắm nhìn khung cảnh nên thơ và dạo quanh hồ cá Koi trong vắt.

Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: 50.000đ/người lớn & 35.000đ/ trẻ con

Phim trường Happy Hill

Là một trong những phim trường nổi tiếng bậc nhất tại Đà Lạt, đến với Happy Hill bạn sẽ chiêm ngưỡng được muôn nghìn góc đẹp để chụp hình quay phim. Mỗi tiểu cảnh ở đây đều được chăm sóc rất kĩ càng để tạo nên hiệu ứng đẹp nhất cho phim trường.

Phim trường Happy Hill

Một góc bên hồ của phim trường Happy Hill (Ảnh: Sưu tầm)

Lợi thế khi nằm cạnh view thung lũng và hồ Tuyền Lâm, Happy Hill được đầu tư rất bài bản. Đến Đà Lạt dịp Tết âm lịch này bạn nên đến đây để ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm, những từng lớp sen đá, cúc họa mi, rừng cây sen tuyết và những bối cảnh tuyệt đẹp khác của phim trường.

Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái – Nhà hàng Đá Tiên – Hồ Tuyền Lâm, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: 50.000đ/người

Thác Dalanta

Thác Dalanta đặc trưng du lịch của Đà Lạt với vẻ đẹp núi rừng, suối thác. Luôn là điểm đến xuất hiện trong mọi tour du lịch Đà Lạt, với nhiều những hoạt động vui chơi mạo hiểm đặc sắc đã làm nên thương hiệu riêng cho Dalanta.

Thác Dalanta

Thác Dalanta tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã nhàm chán với những địa điểm nhẹ nhõm của Đà Lạt thì có thể đến Dalanta thử những trò chơi thử thách sức bền như:

  • Đu dây vượt thác, trò chơi mạo hiểm được nhiều người trải nghiệm nhất tại Dalanta

  • Trượt máng xuyên núi với hệ thống máng trượt đương đại, đem đến cảm giác không quá mạo hiểm nhưng vẫn “cực đã”

  • Đu dây băng rừng Zipline, ngắm nhìn tự nhiên núi rừng hùng vĩ của Đà Lạt

  • Chèo thuyền Kayak vượt thác cùng đồng đội

  • Đi bộ trekking xuyên rừng. hòa cùng không khí hít thở với từng tán cây ở núi rừng Đà Lạt

Địa chỉ: Đèo Prenn, phường 3, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: 50.000đ/ người lớn & 25.000đ/trẻ con

Bảng giá các dịch vụ trò chơi du khách tham khảo khi tới điểm bán vé

Puppy Farm – trang trại cún siêu đáng yêu

Bạn là tình nhân động vật, thích những chú cún siêu dễ thương thì không thể bỏ qua Nông trại Puppy Farm. Ở đây có rất nhiều bé cún, bé nào cũng bậm bạp xinh xẻo và rất thân thiện khi chơi với khách.

Những giống chó như Husky. Alaska, Pug và rất nhiều Corgi chân ngắn mũm mĩm siêu dễ thương. Các bé cún ở đây được chủ săn sóc rất sạch sẽ và cẩn thận nên dù là con trẻ vẫn có thể thoải mái chơi đùa mà vẫn rất an toàn.

Nông trại Puppy Farm

Những chú cún dễ thương từ Nông trại (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những chú cún siêu đáng yêu thì khung cảnh của Nông trại cũng rất đắt giá, với vườn hoa hướng dương, hoa lavender, hoa phong lữ, thạch thảo và nhiều loại hoa khác trồng thành từng cụm biệt lập đầy màu sắc. Có cả vườn trái cây rau củ công nghệ cao gồm có dâu tây, cà chua, dưa hấu, bí ngô và nhiều loại trái cây bốn mùa khác.

Địa chỉ: Cam Ly, Phường 7, thị thành Đà Lạt, Lâm Đồng

VIVU KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT CÙNG CHÙM TOUR ĐÀ LẠT TẾT 2023

Tết này bạn đã lên lịch trình cho chuyến đi Đà Lạt chưa? Bạn còn băn khoăn không biết nên dự trù hoài bao lăm cho chuyến đi, đặt xe hãng, tạm cư ở đâu nào hay tới Đà Lạt sẽ đến những đâu đúng không. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong tour du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2023 này, với lịch trình di chuyển công khai và bảng giá cụ thể chi tiết và chất lượng phục vụ đi đầu trong lĩnh vực du lịch – Đất Việt Tour sẽ không làm bạn phải thất vọng!

Tham khảo chùm tour du lịch Đà Lạt Tết tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *