Bạn có chọn du lịch xứ sở chùa tháp dịp Tết?

Bạn yêu thích đi  tour du lich Campuchia nhưng không biết có nên đến đây vào dịp tết Nguyên Đán 2019?, hãy xem thêm ngay bài viết này để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho mùa nghỉ dưỡng lớn nhất trong năm bạn nhé!

DU LỊCH CAMPUCHIA TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019 TẠI SAO KHÔNG?

Tết Nguyên Đán thường kéo dài hơn một tuần lễ, đây là 1 trong những kỳ nghỉ dài ngày sau một năm làm việc căng thẳng. Vì vậy bạn nên tìm kiếm một lịch trình mới lạ, cuốn hút với những điểm đến khá nổi bật nhưng không quá đông đúc.

Campuchia sẽ là thiên đường du lịch cực kỳ lý thú dành cho bạn và gia đình vào dịp tết Nguyên Đán 2019. Nếu bạn chưa tin, hãy xem ngay những lý do bên dưới:

Di chuyển dễ dàng

Campuchia là 1 trong những đất nước láng giềng của nước ta. Nơi đây có những nét văn hóa, đặc trưng địa lý và chính trị tương đối dễ dàng cho những ai có nhu cầu du lịch Campuchia.

Để sang Campuchia, bạn có thể đi đường bộ hoặc đường hàng không. Từ TP.HCM bạn đi xe khách với mức giá tiết kiệm, chỉ mất khoảng 6 tiếng là đến Phnom Penh, Siem Riep và Sihanoukville.

Nếu đi bằng đường hàng không, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, tuy nhiên mức giá sẽ cao hơn nhiều lần. Để giảm thiểu chi phí, bạn nên chủ động săn vé giá rẻ của các hãng như Jetstar, Vietjetair ít nhất 2 tháng trước ngày khởi hành

Sang Campuchia không cần visa

Campuchia là một trong 44 nước miễn Visa cho người Việt khi đi du lịch. Chính vì như thế, thủ tục xuất, nhập cảnh rất giản đơn và không mất nhiều thời gian. Chỉ cần chuẩn bị một hộ chiếu phổ thông còn thời hạn là có thể thoải mái vi vu xứ sở Chùa Tháp trong dịp tết Nguyên Đán 2019 này.

Chi phí du lịch siêu rẻ

Mệnh giá đồng tiền Campuchia gần bằng với tiền Việt Nam nên các chi phí ăn, ở, sinh hoạt đều ở mức trung bình, hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn nơi đây làm điểm đến lý tưởng cho mùa du lịch tết.

Đồng thời, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây có giá khá bình dân, ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn, phương tiện công cộng rẻ và an toàn. Hơn nữa, di chuyển bằng xe tuk tuk sẽ đưa đến cho bạn cảm giác vô cùng mới lạ và độc đáo và đậm nét văn hóa Campuchia.

Đa dạng chùa tháp cổ kính và độc đáo

Nhắc đến du lịch Campuchia là không thể không nhắc đến những ngôi đền và tháp cổ tồn tại hàng thế kỷ. Du khách không thể bỏ qua quần thể di sản đền Angkor Wat và Angkor Thom.

Với những nét kiến trúc cổ, chạm trổ tinh tế và cách xây dựng vô cùng đặc biệt nên những ngôi tháp cổ dù trải qua hàng trăm năm nhưng vẫn không lu mờ trong tâm trí của người yêu du lịch.

Không chỉ có giá trị về kiến trúc, những ngôi tháp ở Campuchia còn chứa đựng những bí ẩn về văn hóa của một nền văn minh Khmer phồn thịnh nhiều năm về trước.

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Bên cạnh chùa tháp, du lịch Campuchia còn nổi tiếng với rất nhiều bãi biển trong xanh và mê đắm lòng người. Đơn cử là bãi biển Kohrong Saloem hay biển Shihanouk ville, mỗi nơi đều có quan cảnh tươi đẹp, nước biển trong xanh, dịch vụ du lịch đẳng cấp và rất nhiều Resort từ bình dân đến cao cấp.

Từ Siem Riep, Phnom Penh đến Shihanouk đều có những điểm đến thú vị, kích thích sự tò mò của du khách. Một số điểm đến được rất nhiều người ghé thăm như: Cung điện Hoàng Gia Campuchia, chùa Vàng, chùa Bạc, biển hồ Tonle Sap, chợ Tròn hay những khu phố Tây sầm uất với cuộc sống về đêm đầy sôi động.

Ẩm thực ngon và phong phú

Đến du lịch Campuchia bạn nhất định không thể bỏ qua các món ăn độc đáo và thu hút. Nhiều món ăn truyền thống của đất nước này sớm trở thành món ngon của thế giới và để lại những vương vấn trong đầu của du khách sau mỗi chuyến đi.

Bên cạnh những món ăn truyền thống và phổ biến như cơm rang, mì xào, cá amok, cà ri đỏ Khmer, Lap Khmer, cua chiên, thịt bò xào kiến,… thì những món ăn độc và lạ như chuột đồng, nhện, dế nướng và côn trùng nướng đều là những món bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời.

Người dân thân thiện

Gần gũi về văn hóa, người Campuchia luôn thân thiện và hiền hòa. Họ luôn chào đón du khách với một nụ cười niềm nở và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào. Tuy là 1 nước nhỏ nhưng người Campuchia nói tiếng Anh rất tốt, học có thể trao đổi bằng tiếng Anh với người nước ngoài một cách trôi chảy.

Do đặc thù văn hóa và ngôn ngữ, lại là nước láng giềng nên phần lớn người Campuchia có thể nói tiếng Việt. Bạn có thể an tâm khi du lịch Campuchia tết 2019 ngay cả khi bạn không giỏi tiếng Anh.

Nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá

Campuchia hoang sơ và quyến rũ, nơi bạn có thể tìm đến để quên đi những tất bật trong cuộc sống hằng ngày và làm mới tinh thần với những trải nghiệm thú vị.

Hãy ghé thăm biển hồ Tonle Sap với trải nghiệm du thuyền trên sông, ngắm nhìn vùng đồng bằng trù phú với những mái nhà nổi trên sông và những cánh đồng bao la.

Hoặc du thuyền trên biển ngắm san hô và chiêm ngưỡng thiên đường biển Campuchia đầy hấp dẫn. Một ngày tắm biển Shihanouk, thả mình trên những chiếc ghế trứng hay phơi mình trên cát trắng sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn vô cùng đáng nhớ.

Tận hưởng không gian sống hiện đại tại những resort hàng đầu Campuchia sẽ là lựa chọn “đổi gió” tuyệt vời dành cho bạn. Đừng quên lặn biển Kohrong, ngắm đại dương lung linh đầy bí ẩn.

ĐI TOUR HAY DU LỊCH TỰ TÚC?

Đi du lịch theo tour hay đi du lịch tự túc đều có những ưu thế riêng. Tùy theo sở thích, tích cách và nhu cầu tài chính của mỗi người mà lựa chọn hình thức du lịch cho phù hợp.

Đối với du lịch Campuchia vào dịp tết Nguyên Đán, ngoài những yếu tố kể trên, bạn phải căn cứ vào các yếu tố khách quan để đưa ra quyết định hợp lý. 1 số vấn đề có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn có thể kể đến như: Văn hóa, ngôn ngữ, an ninh, tình trạng đông đúc của điểm đến,…

Đi du lịch theo tour có mức giá cao hơn đi tự túc nhưng bù lại, công ty du lịch sẽ đưa bạn đến nhiều nơi, chương trình tour bài bản, được hướng dẫn kỹ lưỡng và giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh một cách nhanh nhất. Đi tour sẽ an toàn và có bảo hiểm đầy đủ giúp bạn yên tâm khi vui chơi ở một đất nước xa lạ.

Tuy nhiên, giảm bớt của việc đi tour là gò bó về thời gian, điểm tham quan cố định. Điều này khiến bạn không thể ở nơi này lâu hơn hay có không gian riêng cho những bữa tiệc gia đình.

Du lịch tự túc, bạn sẽ được tự do tham quan và vi vu đến bất cứ đâu mình thích. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự lên lịch trình, tự book vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tự chủ động giải quyết vấn đề cá nhân liên quan đến giấy tờ, an ninh,… Hơn nữa, đi du lịch tự túc không hẳn sẽ tiết kiệm hơn đi tour, vì có những chi phí phát sinh, bị chặt chém mà bạn không thể lường trước.

Nếu đi du lịch tự túc theo gia đình, nhóm bạn thì không khí chắc hẳn sẽ đông vui và thú vị. Tuy nhiên, nếu bạn đi một mình thì hãy chọn đi tour để đảm bảo an toàn cho bản thân và tìm kiếm niềm vui ở những người bạn đồng hành.

Dựa vào những yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ có những lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch Campuchia sắp tới của mình. Nếu bạn quyết định đi tour, nên chọn những công ty du lịch uy tín, dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.

Hãy đặt tour du lịch Campuchia của Đất Việt Tour. Với những kinh nghiệm tổ chức, nhân viên nhiệt tình và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng mình sẽ mang đến cho bạn một mùa xuân đầy ý nghĩa và những kỷ niệm đáng nhớ tại xứ sở Chùa Tháp. Liên hệ tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour du lịch giá rẻ ngay hôm nay!

Tham khảo thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Xem thêm >>> Báo chí nước ngoài lý giải Phú Quốc là địa điểm nhiều người mơ tới

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *