Làm gì lúc du lịch Thailand ngày mưa?

Xem Muay Thái, học nấu ăn hay tham dự lễ hội chèo thuyền sẽ làm chuyến đi của bạn không bị nhàm chán khi bị những cơn mưa nặng hạt làm phiền.

Shopping ở Bangkok

Mùa mưa Thái Lan bắt đầu từ tháng 5 đến tầm đầu tháng 10, đồng thời cũng là mùa sale lớn nhất năm ở Bangkok. Nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trong các trung tâm thương mại lớn như Siam, Central World… đồng loạt giảm giá đủ làm hầu bao bạn tụt xuống mức báo động. Còn nếu du lịch dịp cuối tuần thì các phiên chợ như Chatuchak, Artbox, The camp chuyên thời trang cổ điển… sẽ khiến bạn mê mệt với nhiều sản phẩm trang trí, giỏ túi vừa rẻ vừa xinh xắn. Đặc biệt, chợ đồ sỉ Pratunam ngay khu trung tâm đủ làm các tín đồ thời trang “chết chìm”. Tuy vậy, nếu mua đồ ở chợ, bạn cần chọn thật kỹ vì chất lượng, đường may quần áo tại đây thuộc hạng đại trà.

Vườn trái cây

Khi những cơn mưa nặng hạt bắt đầu dai dẳng cũng là lúc báo hiệu mùa trái cây Thái đã đến. Đó là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức chôm chôm, măng cụt và sầu riêng ở xứ chùa vàng. Những khu chợ nổi như chợ Damnoen Saduak lâu đời nhất Thái Lan, chợ nổi Tailing Chan cách thủ đô khoảng 12 km, Amphawa cách Bangkok khoảng 80 km… mùa này đầy ghe trái cây, nhưng bạn nên xem dự báo thời tiết, chọn ngày khô ráo trước khi đi. Đặc biệt là chợ hoa quả Or Tor Kor ở Bangkok sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi nhiều hàng trái cây rực rỡ đủ sắc màu xanh đỏ tím vàng của nhiều loại trái. Du khách được thoải mái nếm thử trước khi mua.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Học nấu đồ ăn Thái

Nếu đam mê ẩm thực Thái Lan thì các lớp học nấu ăn do người bản xứ dạy cũng là 1 sự lựa chọn không tồi vào những ngày ẩm ướt. Ở Chiangmai, du khách có thể đăng ký tham gia lớp học nấu món Bắc Thái theo khẩu vị ít cay, ít gia vị nồng và gần như là không có vị chua, ngọt. Ở Bangkok thì nhiều lớp hơn, từ cách làm món dễ dàng như pad Thái, tom yum… cùng dân bản địa đến nấu món sang trọng trong nhà hàng dưới sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu của du khách. Đặc biệt, các lớp nấu món chay trong các nông trại cũng khá thú vị. Học phí dao động từ 700.000 đến 12, 5 triệu đồng/người tùy vào bạn muốn học nấu món gì. Du khách có thể tham khảo và đặt chỗ online trước khi đến.

Xem Muay Thái

Hai đấu trường lớn nhất Thái Lan đều nằm ở Bangkok là sân vận động Lumpinee và sân vận động Rajadamnern, hàng ngày thu hút hàng nghìn khán giả đam mê môn thể thao truyền thống này đến tham dự. Đặc biệt, đấu trường ở Sanam Luang Park (gần Khao San) cho phép du khách nước ngoài thử sức cùng các võ sĩ vào dịp Queen’s cup. Ngoài ra, nếu bạn ngại cảnh bạo lực nhưng tò mò về môn thể thao này thì Muay Thai Live tổ chức hằng ngày ở khu mua sắm Asiatique, ven sông Chao Phraya thiên về biểu diễn hơn tỉ thí là gợi ý dành cho bạn. Giá vé tầm 500.000 đồng/người, bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn, vừa xem các võ sĩ trên sân khấu.

Chèo bè trên sông Khek

Tầm tháng 7 đến cuối tháng 10, thời điểm nước sông chảy cuồn cuộn cũng là lúc lễ hội chèo bè, thuyền phao trên sông Khek ở thành phố Phitsanulok, miền Bắc Thái Lan diễn ra. Đây là 1 trong những nơi chèo bè lý tưởng nhất đất nước Thái Lan. Con sông này có khá nhiều khúc cua hẹp và dựng đứng như thác, tạo cảm giác phấn khích, đặc biệt là vào mùa mưa khi nước chảy xiếc. Hành trình chèo kéo dài trong 3 giờ, qua khoảng 8 km đường sông đủ khiến bạn mệt nhoài. Kết thúc chuyến đi bằng ly cà phê Arabica thơm thu hoạch tại các trang trại trên các ngọn đồi quanh Phitsanulok ở lễ hội Kaeng Song là vừa đẹp.

Tham khảo >>>  Dịch vụ tổ chức tiệc tất niên tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí dịch vụ tổ chức tiệc tất niên.

Xem thêm >>> Bảy vấn đề khiến Hà Lan trở thành ‘hành tinh kỳ lạ’ trên thế giới

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *