Tìm hiểu một Huế hoàn toàn khác

Thay vì loanh quanh thuê taxi đi lăng tẩm hay xích lô chạy dọc ngang Huế, lần này hãy bỏ qua các lăng tẩm, Hoàng thành, bỏ qua cả các món bánh trứ danh mang thương hiệu Huế để khám phá vùng đất này theo một cách khác. Bạn nên thuê một chiếc xe máy với mức giá 80.000 đồng/ngày ở bất kỳ khách sạn nào.

Tham khảo cty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Phá Tam Giang – Đầm phá lớn với khá nhiều hải sản tuyệt ngon và khung cảnh lãng mạn.
 

Hãy bắt đầu chuyến đi bằng con đường đến với biển Thuận An chạy xuôi theo sông Hương, tiếp nối xuôi theo con đường tỉnh lộ 49, chạy dọc theo con đường nhỏ song song với biển. Bạn chớ nên bỏ qua làng Bàng An – nơi nổi tiếng với những lăng mộ tiền tỷ được xây theo phong cách cung đình Huế.

Vượt qua Bàng An đến với đầm phá Tam Giang, hãy dành một đêm ngủ lại tại đầm phá và thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt của vùng đầm nước lợ. Kết thúc tại Lăng Cô với biển. Đừng bỏ qua 1 chuyến đi vượt đèo Hải Vân để ngắm nhìn toàn cảnh Lăng Cô và Đà Nẵng từ trên đỉnh đèo. Cảm giác chinh phục giữa những con đèo hiểm trở nhất Việt Nam rất thú vị. Một điều tuyệt vời khác nếu bạn là người đam mê tìm hiểu và khám phá, hãy thử sức với một chuyến đi thuyền dưới chân đèo Hải Vân và thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời tại đây.

Đường trở về hãy tìm hiểu và khám phá rừng quốc gia Bạch Mã, nơi vẫn còn ẩn chứa nhiều loài động thực vật quý hiếm trước khi quay trở về với Huế và ăn các loại bánh ngon tuyệt của mảnh đất này.

Đừng bỏ qua món hàu sống rất rẻ tại Lăng Cô.
 

Với chặng đường đó, bạn sẽ thấy Huế với:

Biển Thuận An vắng người với bãi biển sạch và đồ ăn rẻ.

Làng Bàng An với những ngôi mộ tiền tỷ được xây dựng công phu và đẹp mắt. Vào khu nghĩa trang này không có cảm giác sợ hãi hay âm khí vì màu sắc quá sống động.

Phá Tam Giang – đầm phá nước lợ lớn nhất nước với vô vàn các món hải sản tuyệt ngon và giá rẻ. Đầm phá đẹp nhất trong ánh chiều tím chạng vạng.

Lăng Cô, bãi biển tuyệt đẹp nằm dưới chân đèo Hải Vân, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau những ngày dài.

Khách sạn

Khách sạn tại Huế trên tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi có mức giá thành 250.000 đồng trở lên.

Khách sạn tại biển Thuận An có mức chi phí 200.000 đồng trở lên.

Khách sạn tại Lăng Cô có mức giá 300.000 đồng trở lên.

Hải sản tuyệt ngon và rẻ bất thình lình tại các làng chài ven Lăng Cô.
 

Ẩm thực

Các loại bánh ngon tuyệt mà bạn có thể điểm danh như: bánh bèo, bánh nậm, bánh khoái, bánh bột lọc có bán tại chợ Đông Ba, cửa Ngự Thiện.

Các loại chè cuốn hút tại chè Hẻm.

Cơm hến, bún hến.

Hải sản nước lợ với giá rẻ cùng nhiều loại chọn lựa tại Đầm phá Tam Giang.

Hải sản rẻ và ngon tại Lăng Cô như cá chim, cá trích, mực một nắng.

Hãy bỏ qua các khu ăn uống tại Lăng Cô, đi khoảng 500 m về phía các làng chài phía gần đèo Hải Vân, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon với mức giá rẻ bất thình lình.

Quà mang về: Hải sản, tôm chua Huế, kẹo mè xửng.

Tại Huế, thời tiết mùa hè khá nắng, khi đến đây, bạn nên có đủ mũ, kính, kem và áo chống nắng.

Thời gian của chuyến đi dao động từ 4 đến 6 ngày với kinh phí từ 3 đến 5 triệu đ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *