Check in Cầu Vàng – Địa điểm du lịch Đà Nẵng?

Với những khách lần đầu tiên đi du lịch Đà Nẵng chắc hẳn không khỏi choáng ngợp với số lượng cầu dọc bờ sông Hàn. Một số cây cầu nổi tiếng có thể kể đến như: Cầu Tình Yêu, Cầu Rồng… Và năm 2018, Cầu Vàng chính thức góp mặt vào danh sách đặc biệt này. Dù "tuổi nhỏ" nhưng sức quyến rũ du khách của Cầu Vàng không hề kém cạnh các anh lớn một chút nào. Trong bài viết dưới đây, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu với bạn về cây cầu độc đáo này nhé!

ĐÔI CHÚT VỀ CẦU VÀNG – ĐÀ NẴNG

Cầu Vàng hay còn được biết với cái tên khác là Cầu Bàn Tay, bởi thiết kế độc lạ của cầu, được xem là biểu tượng du lịch mới của thành phố Đà Nẵng. Cầu được xây dựng trong tháng 7 năm 2017. Đến tháng 6 năm 2018 cầu chính thức được đưa vào hoạt động và phục vụ du khách. Đây là một công trình kiến trúc thuộc khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Cầu Vàng từ những khâu nhỏ nhặt nhất đến tổng quan thiết kế đều được chăm chút kỹ càng bởi bàn tay nghệ thuật của các kiến trúc sư. Bà Phạm Thị Ái Thủy – trong số những kiến trúc sư đảm nhiệm dự án Cầu Vàng chia sẻ rằng, ngay từ những buổi khảo sát thực địa bà đã mong muốn được chia sẻ cảm giác khi lần đầu đứng ở vị trí lưng chừng mây này đến với mọi người.

 Cầu Vàng Đà Nẵng với thiết kế độc đáo đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước lẫn quốc tế.

Cầu Vàng là minh chứng cho những lối đi thành công bắt đầu từ khác biệt, dám phá vỡ khái niệm để sáng tạo bay xa. Giữa đất trời Đà Nẵng, hai bàn tay vươn ra nâng lấy dải lụa vàng, dài 150m và nằm ở độ cao 1414m so với mực nước biển. Bởi hình ảnh độc đáo này mà Cầu Vàng để lại ấn tượng đặc biệt với du khách gần xa, thậm chí với những ai đã từng đến Cầu Vàng cũng không thể quên được cảm giác đứng giữa không trung rộng lớn và nôn nao muốn quay trở lại lần nữa. Đứng ở lối đi giữa không trung này, du khách có thể nhìn thấy những khu rừng nguyên sinh và thu cả thành phố Đà Nẵng ở phía xa xa vào tầm nhìn.

CẬP NHẬT GIÁ VÉ CẦU VÀNG 2021

Nằm trong khu du lịch Bà Nà Hills, du khách hoàn toàn không mất phí tham quan Cầu Vàng. Vé vào cửa Bà Nà Hills bao gồm vé vào cổng Khu du lịch, cáp treo, miễn phí hầu hết các trò chơi trong khu vui chơi giải trí Fantasy Park; Tàu hỏa leo núi, tham quan Hầm rượu Debay và vườn Hoa Le Jardin D’Amour’, cầu Vàng, làng Pháp, khu Tâm linh.

Khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Giá vé Bà Nà Hills sẽ ưu tiên người dân địa phương một chút, với giá 450.000 VND/người lớn; trẻ em cao từ 1m – 1m4: 350.000 VNĐ/người. Giá vé dành cho khách du lịch (khách ngoại tỉnh và người nước ngoài): Người lớn và trẻ em cao trên 1m4: 750.000 VND/ người; trẻ em cao từ 1m – 1m4: 600.000 VNĐ/ người . Miễn phí cho các bé cao dưới 1m.

Chú ý: Du khách là người Đà Nẵng cần mang theo chứng minh thư (giấy khai sinh) để xác minh và hưởng ưu đãi từ Sun World.

Tham khảo >>> Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hills (3N2Đ)

DI CHUYỂN ĐẾN CẦU VÀNG TỪ TRUNG TÂM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Quãng đường từ Đà Nẵng đến Bà Nà Hills khoảng 30 – 40km, du khách có thể chọn lựa các phương tiện như xe máy, ô tô, xe buýt và xe đưa đón của Bà Nà. Tùy vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp. Dưới đây, Đất Việt Tour sẽ làm rõ hơn ưu, nhược điểm của các loại phương tiện để du khách có thể dễ dàng tìm kiếm được cách du chuyển tối ưu nhất.

Xe máy – lựa chọn cho các bạn trẻ năng động

Lợi thế lớn nhất khi chọn xe máy làm phương tiện di chuyển là du khách có thể chủ động thời gian tham quan của mình. Cung đường từ Đà Nẵng đến Bà Nà khá dễ đi, nên các bạn trẻ thường lựa chọn thuê xe máy, vừa thoải mái giờ giấc vừa có thể kết hợp khám phá thành phố. Tại Đà Nẵng có rất nhiều nơi cho thuê xe máy với giá dao động từ 100.000 ~ 150.000 VND/xe.

Ô tô – phương tiện phù hợp với gia đình nhỏ

Taxi hay ô tô dịch vụ luôn sẵn sàng phục vụ tại Đà Nẵng, mặc dù vậy giá taxi sẽ nhỉnh hơn. Dịch vụ đưa đón thường có giá dao động từ 200.000 VND/ chiều khi di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng – Bà Nà Hills, tài xế sẽ đón khách tại điểm hẹn.

Xe đưa đón của Bà Nà – dành cho những du khách có ý định qua đêm

Bà Nà Hills cũng cung cấp dịch vụ đưa đón dành cho du khách sử dụng Combo Đêm Bà Nà. Diễn ra trong khung giờ 16h00 – 22h00, combo Đêm Bà Nà có giá khoảng 650.000 VND/người, trong các số ấy bao gồm phí đưa đón 2 chiều, đón trả khách trong nội thành Đà Nẵng với những khung giờ nhất định.

Xe đưa đón của Bà Nà, đưa đón khách trong nội thành Đà Nẵng

Xe buýt – tiết kiệm cho nhóm ít người

Di chuyển bằng xe buýt là lựa chọn an toàn và tiết kiệm dành cho nhóm 2 – 3 người. Bây giờ chưa có tuyến xe buýt nào của thành phố có trạm dừng tại Bà Nà Hills, tuy nhiên các đơn vị tư nhân đã khai thác hành trình này. Đón khách tại các điểm trung tâm thành phố xe di chuyển đến Bà Nà khoảng 75 phút, với mức giá khoảng 130.000 VND/ khách/ khứ hồi và 100.000 VND/ khách/ 1 chiều.

Mặt hạn chế của xe buýt là quỹ thời gian khá hạn hẹp, các tuyến xe thường rời khu du lịch từ rất sớm (15h00 – 16h00), du khách sẽ không có đủ thời gian vui chơi và tìm hiểu và khám phá Bà Nà Hills.

4. CẦU VÀNG ĐƯA DU LỊCH VIỆT VƯƠN TẦM QUỐC TẾ

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, Cầu Vàng đã tạo được sức thu lớn đối với cả người dân Đà Nẵng và du khách. Báo chí đặc biệt quan tâm và không tiếc dùng những câu từ hoa mỹ nhất khi viết về nơi đây.

Hình ảnh cây cầu giữa không trung bắt ngang một trời màu xanh của những khu rừng nguyên sơ, mà không phải là nước của sông, của biển, đã nhanh chóng phổ biến rộng rãi và dần lan ra rộng đến bạn bè quốc tế. Tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải một thống kê về độ phổ biến của Cầu Vàng, trong một thời gian ngắn mở cửa đón khách tham quan, đã có hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram gắn hashtag #goldenbridgevietnam. Bức ảnh Cầu Vàng được phóng viên tờ Reuters chụp lại, đã nhanh chóng trở thành hiện tượng của cộng đồng mạng.

Bức ảnh được phóng viên tờ Reuters chụp lại sau cơn mưa ngang Cầu Vàng.

Khi truyền thông thế giới hết lời khen dành cho cây cầu độc đáo tại Việt Nam, du lịch Đà Nẵng theo đó đã có những thay đổi phát triển rõ rệch. Lượng du khách từ nội địa đến quốc tế ghé thăm Đà Nẵng tăng vọt trong những năm gần đây, và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Để chuyến đi thăm quan Cầu Vàng được trọn vẹn, Đất Việt Tour luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách những dịch vụ phù hợp nhất. Nhấc máy liên hệ ngay với tổng đài 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn hành trình dành riêng cho bạn nhé.

Đất Việt Tour

Tham khảo: tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *