Đảo Thiềng Liềng điểm du lịch mới lạ cuốn hút ngay ở Tp.HCM

Nếu muốn tận hưởng làn gió mát rượi, hít thở không khí biển trong lành vào dịp cuối tuần, mà không cần tốn quá nhiều thời gian để đi lại thì đảo Thiềng Liềng sẽ là 1 sự lựa chọn phù hợp cho chuyến đi tour 1 ngày của bạn. Vậy ở đảo Thiềng Liềng có gì lôi cuốn, hãy để Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá cùng bạn nhé.

ĐẢO THIỀNG LIỀNG NẰM Ở ĐÂU ?

Đảo Thiềng Liềng là một ấp đảo nằm cách xa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về hướng Đông Nam. Đảo nằm sâu bên phía trong xã Thạnh An, huyện Cần Giờ. Vì chưa có nhiều tác động của con người nên đảo Thiềng Liềng vẫn giữ cho mình sự mộc mạc, hoang sơ mà không phải miền biển nào cũng có.

Vẻ đẹp bình yên của đảo Thiềng Liềng

DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO THIỀNG LIỀNG NHƯ THẾ NÀO ? 

Đảo Thiềng Liềng một ấp đảo xa nhất tại Thạnh An nên phương tiện di chuyển còn hạn chế và khá khó khăn. Để đến đảo, bạn có thể chọn một trong số các loại phương tiện phù hợp với bản thân:

Xe máy

Từ trung tâm TPHCM, bạn di chuyển đến phà Bình Khánh (thuộc huyện Nhà Bè) để đến thị trấn Cần Thạnh. Tại bến tàu Cần Thạnh, du khách mua vé qua đảo Thiềng Liềng. Đảo có diện tích khá nhỏ, bạn nên gửi xe ở bến tàu Cần Thạnh để tiện lợi cho quá trình tham quan du lịch trên đảo.

Xe buýt

Từ công viên 23/9 khách bắt chuyến xe số 20 tới phà Bình Khánh. Sau lúc đến phà tiếp tục đón xe buýt số 90 về Cần Thạnh và kế tiếp mua vé tàu sang đảo.

Di chuyển bằng xuồng máy qua đảo

Phương tiện di chuyển trên đảo

Là 1 đảo nhỏ nên phương tiện di chuyển ở đây phổ biến là xe đạp hoặc đi bộ. Đảo Thiềng Liềng vẫn giữ được không khí trong lành, mát mẻ, không có khá nhiều khói bụi như ở thành thị. Cảm giác được len lỏi vào từng ngõ ngách của ốc đảo nhỏ này sẽ là kỷ niệm khó quên dành cho bạn và gia đình khi ghé thăm.

Du khách tham quan đảo bằng xe đạp

TẠI ĐẢO THIỀNG LIỀNG CÓ GÌ VUI?

Dạo vòng quanh đảo

Đa phần cảnh quan ở đảo Thiềng Liềng đều là sông nước, kênh rạch chằng chịt được bao phủ bởi những rừng cây xanh mát. Nhiều khách du lịch du lịch tới đảo đơn giản chỉ muốn khám phá, trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống hàng ngày của người dân miền biển. Có thể nói đảo Thiềng Liềng khá bình yên, đến đây du khách sẽ thoát khỏi những xô bồ của cuộc sống, tận hưởng kỳ nghỉ nhẹ nhàng.

Cảnh quan ở đảo mang màu xanh thanh bình sẽ khiến bạn quên đi những muộn phiền thường nhật

Bên cạnh đó, vì là một ấp đảo xa xôi nên phương tiện thông tin đại chúng ở đảo chưa phát triển. Thường thì buổi tối ở đảo không có điện, nên nếu như muốn lưu trú qua đêm bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cá nhân như lều, túi ngủ, sạc dự phòng…

Trải nghiệm nghề làm muối

Muối là gia vị không thể thiếu trong mâm cơm người Việt, vậy bạn đã biết để tạo ra những hạt muối tinh khiết, chất lượng thì phải trải qua những bước nào chưa? Đến đảo Thiềng Liềng, bạn có thể cùng người dân nơi đây trải nghiệm quá trình làm và thu hoạch muối.

Khung cảnh gánh muối của người dân trên đảo

Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trắng xóa, học cách làm muối thủ công của người dân. Đảo Thiềng Liềng có tất cả 216 hộ dân, trong số đó có 70% người dân sinh sống bằng nghề làm muối, còn lại làm đánh bắt thủy sản.

Mặt khác, nếu là người đam mê nhiếp ảnh, chắc rằng khung cảnh ở ruộng muối Thiềng Liềng sẽ khiến bạn trầm trồ, vì nơi đây mang vẻ đẹp vô cùng tự nhiên, hoang sơ. Là cơ hội để bạn săn những tấm ảnh đắt giá.

LƯU TRÚ VÀ ĂN UỐNG

Do khoảng cách địa lý khá xa với đất liền nên đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Vì vậy nơi đây chưa lộ diện các nhà nghỉ, khách sạn và nhà hàng phục vụ khách du lịch.

Nếu có ý định lưu trú qua đêm trên đảo, bạn có thể liên hệ xin ngủ nhờ ở nhà dân, hoặc các cơ sở nhà nước như trạm y tế, trường học, UBND xã. Người dân trên đảo cũng khá thân thiện, thoải mài và mến khách. Riêng về mặt ăn uống, bạn có thể chuẩn bị trước khi qua đảo.

Hoàng hôn buông xuống tại đảo Thiềng Liềng

Tuy vậy, hợp lý nhất bạn có thể tham quan đảo Thiềng Liềng trong một ngày, sau đó về lại Cần Giờ lưu trú. Khi đến Cần Giờ đừng quên ghé chợ Hàng Dương trải nghiệm những món hải sản cuốn hút tại đây nhé.

Trên đây chính là những chia sẻ của Đất Việt Tour về đảo Thiềng Liềng. Nếu bạn muốn có một tour du lịch Cần Giờ trọn gói, giá rẻ, hãy liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được hỗ trợ nhanh chóng!

Đất Việt Tour

Nguồn: Đảo Thiềng Liềng điểm du lịch mới lạ hấp dẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *