Xem ngay 5 cây cầu nổi tiếng nhất trong chuyến du lịch Đà Nẵng lễ 30/4

Đà Nẵng không chỉ cuốn hút du khách gần xa bởi các thắng cảnh nổi tiếng nơi bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà Hills hay núi Ngũ Hành Sơn. Thành phố đáng sống này còn được ví von với tên gọi “thành phố của những nhịp cầu”. Quả thật vậy, những cây cầu nơi đây không chỉ nối nhịp đôi bờ mà còn là công trình nghệ thuật đặc sắc mang dấu ấn đặc biệt. Nếu có dịp đi tour Đà Nẵng, đừng quên check-in top 5 cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng được Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây nhé.

CẦU SÔNG HÀN – CHIẾC CẦU QUAY ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM

Được xây dựng từ năm 1998, cầu sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với chiều dài lên đến 487.7m, rộng 12.9m, bao gồm 11 nhịp cầu. Nhờ vào thiết kế độc đáo xoay 90 độ tại phần giữa trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông nên việc thông thương, trao đổi hàng hóa của người dân nơi này diễn ra dễ dàng, thuận tiện hơn. Cầu sông Hàn có khung giờ quay cố định từ 23 giờ đến 24 giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chính vì sự đặc biệt này, cầu sông Hàn đã lọt top 5 cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng. 

Cầu sông Hàn 

CẦU THUẬN PHƯỚC – CẦU TREO DÂY VÕNG DÀI NHẤT VIỆT NAM

Cầu Thuận Phước được mệnh danh là dải lụa đào vắt ngang sông Hàn với tổng chiều dài 2km và chiều rộng là 20m. Chiếc cầu này nằm ở vị trí hết sức đặc biệt, nối liền hai quận Sơn Trà và Hải Châu thuận lợi cho việc mở rộng giao thương, góp phần phát triển kinh tế, tăng khả năng khai thác tối ưu tiềm năng du lịch. Khi xem trên bản đồ, mọi người có thể nhìn thấy rõ chiếc cầu này nằm ở ngã ba. Nhờ vào vị trí đặc biệt nên khi đứng trên cầu du khách có thể ngắm nhìn cảnh vật được cả ba hướng, 1 hướng nhìn về sông Hàn, 1 hướng là bán đảo Sơn Trà và hướng còn lại ra biển cả mênh mông.

Các bạn trẻ check-in cùng cầu Thuận Phước

Nếu như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý mang vẻ đẹp của sự hiện đại, hào nhoáng, trẻ trung thì cầu Thuận Phước lại giữ riêng cho mình nét đẹp hiền hòa nhưng không kém phần sang trọng tinh tế và đầy cuốn hút. Tham gia tour du lịch Đà Nẵng 3N2Đ là cơ hội để quý du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy quyến rũ của chiếc cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam này đó.

Cầu Thuận Phước về đêm

CẦU TRẦN THỊ LÝ – CÁNH BUỒM XINH ĐẸP

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu đường sắt có từ thời Pháp thuộc. Sau năm 1993, cầu được nâng cấp lên thành cầu đường bộ làm nhiệm vụ gắn liền hai bờ sông Hàn thuận lợi cho việc lưu thông. Kế tiếp, cầu được xây dựng lại vào năm 2003 với thiết kế dây văng hình cánh buồm độc đáo vừa mềm mại nữ tính vừa toát lên vẻ thanh thoát. Hình ảnh cánh buồm căng gió thể hiện khát vọng vươn cao, vươn xa chẳng ngại sóng gió. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, thu hút, chiếc cầu này còn có ý nghĩa lịch sử khi được mang tên của Vị Anh hùng Trần Thị Lý để tưởng nhớ sự kiên cường, bất khuất của bà trong kháng chiến chống Pháp – Mỹ.

Cầu Trần Thị Lý như cánh buồm vươn xa ra biển khơi

Trải qua bao thăng trầm, cầu Trần Thị Lý ngày nay đã lột xác ngoạn mục và được công nhận là 1 trongg top 5 cây cầu nổi tiếng ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với thiết kế đầy sáng tạo, khi đêm xuống cầu Trần Thị Lý càng trở nên rực rỡ lung linh hơn nhờ vào hệ thống chiếu sáng hiện đại.

CẦU RỒNG – BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ THỊNH VƯỢNG

Cái tên cầu Rồng chẳng còn xa lạ gì khi nhắc đến Đà Nẵng. Nổi tiếng là 1 trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, cầu Rồng được khánh thành và lưu thông xe vào đúng ngày giải phóng Đà Nẵng, đánh dấu một bước chuyển mình lớn của Đà Nẵng và trở thành niềm tự hào nhất của người dân thành phố này.

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng dài 666m, rộng 37.5m có thiết kế đặc biệt giống với hình dáng con Rồng thời Lý. Đầu Rồng hướng ra biển như mang ý nghĩa biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng luôn kiên cường và ngày càng nỗ lực phát triển để trở thành một trong những thành phố đáng sống bậc nhất của Việt Nam.

Cầu Rồng địa điểm check-in lý tưởng

Với hệ thống 15,000 bóng đèn LED khiến cho chiếc cầu càng trở nên lung linh, sáng bừng cả một vùng trời khi về đêm. Điều đặc sắc nhất là cứ vào 21 giờ mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa, thời gian diễn ra khoảng 5 phút. Ngoài việc tạo sự mới mẻ, thu hút du khách, vấn đề đó còn mang ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no, hạnh phúc và may mắn. Nếu có dịp đến với Đà Nẵng 30/4, du khách đừng bỏ lỡ chiếc cầu đặc biệt này nhé.

CẦU NGUYỄN VĂN TRỖI – NÀNG LỌ LEM CỦA ĐÀ NẴNG

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là một chứng nhân lâu đời cho lịch sử Đà Nẵng. Được xây dựng vào thời điểm năm 1965, cầu có tổng chiều dài 513.7m, rộng 10.5m, gồm 14 nhịp, cấu trúc giàn được làm bằng thép Poni, mặt cầu bằng gỗ và không có làn đường dành cho người đi bộ.

Nàng Lọ Lem của Đà Nẵng

Chiếc cầu này được lấy tên Nguyễn Văn Trỗi để tưởng nhớ công lao của vị anh hùng đã đánh bom nhằm mưu sát Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ McNamara năm 1964. Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đã từng ví von cầu Nguyễn Văn Trỗi như “Nàng Lọ Lem quê mùa, cũ kỹ nhưng bao giờ cũng xinh xắn, đáng yêu.

Nàng Lọ Lem khi đêm về

Hiện nay, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã ngừng việc lưu thông, được xem như như một kỷ vật và trở thành cầu đi bộ dành du khách đến tham quan, check-in chụp ảnh. Khác với sự nhộn nhịp của cầu Trần Thị Lý, hay vẻ hào nhoáng của cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi mang 1 nét đẹp bình dị, sâu lắng và hoài niệm giữa thành phố náo nhiệt, hối hả.

Và đó là top 5 cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng để du khách có thể ghé thăm và lưu giữ lại những bức ảnh tuyệt đẹp cùng gia đình, người thân, bạn bè trong chuyến đi Du lịch lễ 30/4 . Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin và lịch trình chi tiết về các tour Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn nhé.

ĐẤT VIỆT TOUR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *