Tin tức

Các điểm hành hương hấp dẫn dịp Xuân Ất Mùi

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cả gia đình cùng đi chơi, đi du lịch đây đó để làm tăng sự đoàn kết cũng như xoá bỏ những điều không tốt của năm cũ và chào đón may mắn trong năm mới. Đất nước ta có nhiều thắng cảnh, di tích đẹp, đặc biệt là các đền, chùa lớn, đây là điều kiện lý thú để khám phá những điểm hành hương du xuân, chiêm bái, cầu mọi tốt lành…

Xin gợi ý cho quý du khách cùng gia đình mình một số địa điểm lớn, có thắng cảnh đẹp và đặc biệt phù hợp với chuyến du lịch tâm linh.

Chùa Hương

Chua_Huong
Lễ hội chùa Hương

Đây là ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở Hà Nội cũng như cả nước. Đặc biệt, lễ hội chùa Hương có lẽ là lễ hội kéo dài nhất trong năm. Bắt đầu từ tháng giêng đến tháng 3 âm lịch hằng năm, hội chùa Hương trở nên nhộn nhịp du khách đến tham quan, chiêm bái.

Nằm ở huyện Chương Mỹ – Hà Nội, chùa Hương có địa thế đẹp, thu hút du khách. Chùa nằm trên núi cao, bao quanh là bến nước. Muốn lên chùa, phải ngồi đò, đi qua bến Đục rồi leo bộ lên những bậc thang lên núi. Cảnh vạt ở đây còn hoang sơ, thiên nhiên ưu ái cho sự trong lành, tự nhiên, thơ mộng. Du khách đến đây có thể xả bỏ được ưu phiền, tinh thần thêm thoải mái.

Chùa Bái Đính

 

chua-bai-dinh
Chùa Bái Đính đạt kỷ lục là ngôi chùa rộng nhất Việt Nam

Đây là một quần thể bao gồm nhiều chùa cổ, khá lớn ở tỉnh Ninh Bình. Nơi đây từng được xác nhận nhiều kỷ lục như chùa có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất ở Châu Á, có bức tượng Phật Di Lặc được làm bằng đồng lớn nhất khu vực Đông Nam Á…

Chùa Bái Đính nằm ở một khu vực có khung cảnh non nước hữu tình, nằm giữa một thung lũng, tựa đầu vào núi, cỏ cây quấn quýt, rất đẹp và thuận tiện. Nơi này ngày xưa từng là đất Cố Đô của nước Đại Việt cổ, là một điểm hành hương thú vị.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

thien_vien_truc_lam

Trúc Lâm Yên Tử là ngôi chùa cổ nằm trên đỉnh núi Yên Tử thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi mà năm xưa vua Trần Nhân Tông, vị vua đầu tiên của Việt Nam xuống tóc đi tu, lập nên thiền phái đầu tiên ở nước ta – thiền Phái Trúc Lâm.

Để lên đến đỉnh núi, nơi có ngôi chùa bằng đồng lớn, du khách có thể leo bộ qua những bậc thang lên núi, hoặc đi cáp treo để có thể ngắm cảnh non nước. Phong cảnh ở đây rất đẹp, khí hậu mát mẽ, núi rừng hoang sơ, linh thiêng. Phù hợp cho những ai thích phám phá, du lịch tâm linh và thể hiện lòng tín ngưỡng với đạo Phật.

Chùa Thiên Mụ

chua thien mu
Chùa luôn hấp dẫn và thu hút đông đảo du khách gần xa tới thăm quan

Ngôi chùa lớn ở Huế, khá nổi tiếng và linh thiêng. Chùa Thiên Mụ có quần thể kiến trúc độc đáo, nằm nghiêng mình bên dòng sông hương thơ mộng. Du khách đến du lịch Huế không thể bỏ qua nơi thú vị này.

Chiều chiều, bên sông Hương hiền hòa, tiếng chuông chùa văng vẳng, ngân nga, mang lại một sự thanh thản, nhẹ nhàng và linh thiêng khó tả. Người ta có thể trút bỏ mọi phiền muộn khi đến đây. Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Huế, du khách đến đây có thể cầu mong mọi điều may mắn, suôn sẻ trong năm mới.

Ngoài ra các địa danh như thiền viện trúc lâm Đà Lạt, miếu Bà Chúa Xứ ở An Giang, Chùa Long Sơn (Nha Trang), chùa Trấn Quốc… cũng là địa điểm thích hợp cho những ai yêu thích du lịch tâm linh. Việt Nam là đất nước có dân số chủ yếu theo đạo Phật, hành hương, chiêm bái cũng là cáhc thể hiện tín ngưỡng đối với truyền thống cha ông, cội nguồn.

Thu thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *