7 Ngôi Đền, Chùa Linh Thiêng Tại Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản sẽ thiếu phần trót nếu bạn không ghé thăm những ngôi đền, chùa đại diện cho hai tín ngưỡng thờ Thần và thờ Phật tại đây. Cùng Đất Việt Tour khám phá 7 ngôi đền, chùa cổ kính, linh thiêng, mang giá trị về văn hóa tại Nhật Bản.

ĐỀN MEIJI JINGU, TOKYO

Đền Meiji Jingu là nơi thờ Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken, được xây dựng vào năm 1920. Nơi đây nức tiếng là ngôi đền linh thiêng và có phong cảnh tự nhiên tựa khu rừng cổ tích tọa lạc ngay trọng điểm Kyoto.

Trước khi bước vào chính điện du khách phải thực hành nghi tiết rửa tay, súc miệng tại giếng Temizuya. nghi tiết này mang ý nghĩa thanh thân tâm của Thần đạo.

Đền Meiji Jingu, Tokyo

Đền Meiji Jingu là nơi thờ Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken. Ảnh sưu tầm

Đại lễ mùa Xuân là một trong những lễ hội lớn tại đây, được tổ chức vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5. Nếu du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn có thể đến đây để có những trải nghiệm mới về văn hóa và lễ hội Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 1-1 Yoyogikamizonochō, Shibuya City, Tokyo 151-8557, Nhật Bản.

CHÙA SENSOJI, TOKYO

Chùa Sensoji còn được biết đến với tên gọi chùa Asakusa, ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo. Đến chùa bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng kiến trúc cổ từ thời Edo và chiêm bái Phật Quan Thế Âm Bồ Tát tại điện thờ chính.

Điểm nhấn đặc biệt khi vừa đặt chân đến đây chính là chiếc đèn lồng lớn tại cổng Kaminarimon. Hai bên cổng là tượng thần Raijin (thần Sấm) và Thần Fujin (thần Gió).

Chùa Sensoji, Tokyo

Chùa Sensoji, Tokyo. Ảnh sưu tầm

Lễ hội lớn nhất tại chùa là Sanja Matsuri, được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 5. Lễ hội này mang ý nghĩa hoài tưởng người có công đặt nền tảng xây dựng chùa Sensoji.

  • Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Nhật Bản.

CHÙA THANH THỦY (KIYOMIZU), KYOTO 

Chùa cổ Kiyomizu tọa lạc tại cố đô Kyoto, được du khách Việt biết đến với tên gọi là Chùa Thanh Thủy.

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì tại Chùa có 3 ngọn thác nức tiếng linh thiêng. Mỗi ngọn thác tượng trưng cho 3 nguyện ước của con người: Trường Thọ, Tình duyên và Thành đạt. Tương truyền nếu uống nước ở một trong 3 dòng thác này, nguyện ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu), Kyoto 

Chùa cổ Kiyomizu tọa lạc tại cố đô Kyoto. Ảnh sưu tầm

Chùa Kiyomizu là nơi thờ tượng Phật Quan Âm 11 mặt, nghìn mắt nghìn tay được xem là quốc bảo của Nhật Bản. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Kyoto Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 1-chōme-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Nhật Bản.

CHÙA VÀNG KINKAKUJI, KYOTO  

Du lịch Nhật Bản cuối đông đầu xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại chùa Kinkakuji. Ngôi chùa tọa lạc tại phía Bắc Kyoto lừng danh với phần kiến trúc dát vàng của chùa. Trên đỉnh mái là hình chim phượng hoàng đúc bằng vàng tạo điểm nhấn cho tổng thể phần kiến trúc.

Chùa Vàng Kinkakuji, Kyoto  

Chùa Vàng Kinkakuji. Ảnh sưu tầm

Chùa được xây dựng bao quanh bởi một hồ nước, tạo cảm giác thăng bình và cảnh sắc tựa tranh vẽ. Chùa Vàng Kinkakuji, Kyoto được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

  • Địa chỉ: 1 Kinkakujichō, Kita Ward, Kyoto, 603-8361, Nhật Bản.

ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA, KYOTO

Đền Fushimi Inari Taisha được biết với con đường senbon torii (nghìn cổng torii). Sở dĩ, ngôi đền có số lượng cổng torii ngày một tăng là vì đền nổi tiếng khôn thiêng cầu tài lộc. bởi thế, nhiều doanh nghiệp đã dâng tặng các cổng torii cho ngôi đền. Cổng torii tạo ra con đường hầm màu cam tạo không gian kì bí trên con đường đi lên Đền.

 

Đền Fushimi Inari Taisha, Kyoto

Đường hầm cổng torii. Ảnh sưu tầm

Đền Fushimi Inari Taisha là nơi thờ thần Inari, vị thần được tôn thờ trong Thần Đạo. Nơi đây được xem là đại đền và từng được triều đình bảo trợ.

  • Địa chỉ: 68 Fukakusa Yabunouchichō, Fushimi Ward, Kyoto, 612-0882, Nhật Bản

CHÙA SEIGANTOJI, WAKAYAMA

Chùa Seigantoji tọa lạc ngay trước Thác Nachi, tỉnh Wakayama. Ngôi chùa là biểu trưng của kiến trúc nhân tạo hòa hợp với tự nhiên tạo giả đò đẹp hùng vĩ.

Nơi đây là điểm hành hương nức tiếng linh thiêng trong dãy núi Kii. Seigantoji là ngôi chùa thuộc quần thể đền Kumano Sanzan. Khu vực hiếm hoi còn biểu lộ được sự hòa hợp giữa Phật giáo và Thần đạo sau cuộc cưỡng chế chia tách vào thời Minh Trị.

Chùa Seigantoji, Wakayama

Chùa Seigantoji tọa lạc ngay trước Thác Nachi, tỉnh Wakayama. Ảnh sưu tầm

Năm 2004, UNESCO xác nhận chùa là Di sản Thế giới và là điểm hành hương chẳng thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 8 Nachi San, Nachikatsuura-cho, Higashimuro-gun, Wakayama-ken, Nhật Bản.

CHÙA TODAIJI (ĐÔNG ĐẠI TỰ) – NARA

Chùa Todaiji Nhật Bản

Chùa Todaiji (Đông Đại Tự) – Nara. Ảnh sưu tầm

Chùa Todaiji (Đông Đại Tự) được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng vọng mang tính lịch sử thời Nara”. Chùa Todaiji được xây dựng từ năm 743, mang giá trị lịch sử cần bảo tồn tại Nhật Bản.

chẳng những thế, ngôi chùa còn được công nhận là ngôi chùa cổ có kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới. Điểm nhấn trong khuôn viên chùa là tượng Phật Tỳ Lô Giá Na bằng đồng. Chùa là một trong những thánh địa Phật giáo quan yếu nhất ở xứ sở mặt trời mọc.

  • Địa chỉ: 406-1 Zōshichō, Nara, 630-8211, Nhật Bản.

Những ngôi đền, chùa đều lưu giữ những giá trị văn hóa riêng của xứ “Phù Tang Tam Đảo”. Mỗi năm, đền chùa tại Nhật Bản là nơi thu hàng hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến chiêm bái và nguyện cầu. Book ngay tour Nhật Bản giá rẻ đi cùng Đất Việt Tour và ghé thăm những điểm đến thích này ngay hôm nay!

Đất Việt Tour

Du lịch Nhật Bản ưu đãi lên đến 5 triệu đồng:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *