Các bước thi công sân khấu ngoài trời chuyên nghiệp

Thiết kế sàn diễn ngoài trời sẽ bao gồm rất nhiều các chi tiết, hạng mục công việc đi kèm. Nhất là quá trình thi công sân khấu ngoài trời phải thực hành đúng quy trình, kỹ thuật mới bảo đảm được đề nghị của sự kiện cũng như an toàn khi vận hành.

Thi công sàn diễn phải đúng kỹ thuật để bảo đảm an toàn

Đối với mỗi sự kiện, chương trình thì việc xây dựng một sàn diễn hoàn chỉnh là vô cùng quan yếu. sân khấu sẽ là nơi diễn ra vẹn tròn nội dung của chương trình. Do đó ngoài việc thiết kế được một sàn diễn trội thì chắc chắn cần phải thi công đúng kỹ thuật.

Sân khấu ngoài trời phải đảm bảo an toàn

sàn diễn ngoài trời phải đảm bảo an toàn

sân khấu được thi công đúng kỹ thuật sẽ giúp đảm bảo chương trình, sự kiện vận hành được hiệu quả, suôn sẻ hơn. Đặc biệt việc thi công, lắp đặt sân khấu có ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn của sự kiện. sân khấu nếu lắp đặt lỏng lẻo, không đúng kỹ thuật vững chắc sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể gây ra những nguy hiểm cho nhân sự.

Trong quá trình thi công, lắp đặt sàn diễn kiên cố sẽ phải chú ý đến từng hạng mục, chi tiết kỹ thuật. Mọi công việc được thi công đúng kỹ thuật sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sự kiện và giúp sàn diễn toát lên được vẻ đẹp vốn có của chúng.

Các bước thi công sân khấu ngoài trời đúng kỹ thuật và chuyên nghiệp

Để thi công, lắp đặt sân khấu đòi hỏi phải từ những đơn vị chuyên nghiệp. Họ sẽ đảm bảo sàn diễn được lắp đặt đúng kỹ thuật và thẩm mỹ nhất. Ngoài ra bạn cũng cần nắm được các bước thi công, lắp đặt sân khấu đúng chuẩn để bảo đảm việc giám sát được hiệu quả nhất. Cụ thể:

Vị trí

sàn diễn kiên cố sẽ phải lắp đặt đúng vị trí theo như đã khảo sát và thiết kế ban sơ. Vị trí lắp đặt sân khấu phải bảo đảm bằng phẳng, không gồ ghề và đáp ứng tốt tính thẩm mỹ. Điều này sẽ bảo đảm sân khấu có được không gian đẹp nhất để toát lên được hết phong cách, vẻ đẹp của mình.

Quy mô

Đúng như thiết kế, sân khấu phải bảo đảm được lắp đặt theo đúng quy mô, kích tấc đã hợp nhất. sàn diễn khi lắp đặt chắc chắn sẽ phải được xác định quy mô tổng thể trước khi thực hiện lắp đặt các chi tiết nhỏ. Mọi yếu tố đều sẽ phải đảm bảo hài hòa với không gian thực tế để tạo nên một mẫu sân khấu hoàn hảo nhất.

Lắp đặt đúng quy mô, kích thước như bản vẽ

Lắp đặt đúng quy mô, kích thước như bản vẽ

Chiều cao

Khi đã xác định quy mô thì bạn cần nối xác định chiều cao của sàn diễn để lắp đặt các khung sàn diễn chuẩn xác. sàn diễn không thể được lắp đặt quá cao bởi sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn của khách mời. sân khấu cũng không thể quá thấp bởi sẽ ảnh hưởng đến không gian của các trang thiết bị.

Bố cục

Chiều cao được xác định thì sẽ tới xây dựng bố cục sàn diễn. Bạn cần xác định được các phần phía trước, sau, cánh gà, trọng điểm sàn diễn. chuẩn y những đó sẽ giúp việc thi công sàn diễn ngoài trời đúng kỹ thuật và kích tấc như trong bản vẽ.

trang trí

Khi bố cục đã được xác định và lắp đặt được khung sân khấu theo đúng bố cục đó thì sẽ đến phần trang trí. Các nhân tố trong trang hoàng sẽ phải được thực hiện theo đúng bản vẽ kỹ thuật trước đó. Đặc biệt trong quá trình thi công cũng cần thực hiện đúng kỹ thuật, bảo đảm sự vững chắc để giúp trong quá trình vận hành những yếu tố trang hoàng không bị bong ra.

Âm thanh, ánh sáng

Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng cần được lắp đặt theo đúng vị trí được hợp nhất ban sơ trong bản vẽ. Hệ thống này cần được lắp đặt trong một không gian hạp và đảm bảo an toàn nhất. Dựa theo thuộc tính của sự kiện mà những trang thiết bị sẽ được sắp đặt ở các vị trí hợp nhằm không làm ảnh hưởng đến sàn diễn chung.

Sân khấu phải hài hòa với không gian

sàn diễn phải hài hòa với không gian

Một số lưu ý khi thi công sân khấu ngoài trời

Việc lắp đặt sàn diễn ngoài trời đúng kỹ thuật là hết sức quan yếu và có ảnh hưởng lớn tới sự vận hành của chương trình. bởi vậy mà trong quá trình lắp đặt bạn cũng cần lưu ý:

  • Đặt sự an toàn lên hàng đầu bởi những sự kiện đông người sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro giả dụ sân khấu không được thi công đúng kỹ thuật.
  • Lưu ý đến những nguyên tố ngoại cảnh để bảo đảm không làm ảnh hưởng đến sàn diễn chung.
  • Chuẩn bị đầy đủ các phương án phòng ngừa để giúp sự kiện được diễn ra tốt nhất, hiệu quả nhất.

Việc thi công sàn diễn ngoài trời sẽ phải bảo đảm từng hạng mục, từng chi tiết bởi nếu không rất dễ để xảy ra sự cố. Đất Việt Event khuyên các doanh nghiệp nên có những phương án thi công chuyên nghiệp từ các đơn vị uy tín để có được một sàn diễn hoàn hảo nhất.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *